เอาอีกแล้ว! หนุ่มคนเดิมแอบกด ATM แม่อีก 2 แสน ซื้อของแจกชาวบ้าน

10 พ.ค. 65

หนุ่มคนเดิมแอบกด ATM 2 แสน ซื้อของแจกชาวบ้าน แม่ทุกข์สาหัส หวั่นถ้าตนเองตายไปแล้ว ลูกจะเอาเงินไปแจกคนอื่น จนตัวเองหมดตัว

ยาย 70 ปี เข่าทรุดซ้ำสองหลังตรวจพบลูกชาย วัย 39 ปี ขโมย ATM ไปกดเงินทั้งหมดกว่า 300,000 บาท เอาไปหว่านที่ตลาดสด 109,000 บาท อีก 200,000 บาท เอาไปซื้อของแจกให้กับคนทั่วไปที่พูดจายกยอปอปั้น ได้เงินคืนแล้ว 2,900 บาท หลังมีภาพวงจรปิดซัดคนมาเก็บเงินแต่ละคนยังสงวนท่าทีคืนหรือไม่คืน ขณะตำรวจกดดันพร้อมเตือนหากถึงขั้นตรวจสอบภาพอาจจะมีการดำเนินคดี

สืบเนื่องจากกรณี นายวุฒิศักดิ์ หรือ "ปุ่ง" สมบัติ อายุ 39 ปี ระบุว่าขโมยบัตร ATM ของนางสมหวัง สมบัติ อายุ 70 ปี อยู่เลขที่7/4 หมู่2 ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ แม่ของตัวเองแล้วแอบไปกดเงินจำนวน 109,000 บาท จากนั้นได้เอาไปหว่านกลางถนนหน้าตลาดสดเทศบาลสตึก เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ นางสมหวัง สมบัติ อายุ 70 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นิธิวัฒน์ คำนนท์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้ช่วยติดตามเงินสดที่หายไปและอยากได้เงินที่คนเก็บไปกลับคืนมา

ต่อมาได้มีการเปิดภาพกล้องวงจรปิดของเทศบาลสตึก อ.สตึก เห็นภาพคนที่มาแย่งเก็บเงินชัดเจนและส่วนใหญ่จะเป็นพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดสดเพราะสวมเสื้อกันเปื้อนชัดเจน

ตำรวจชุดสายตรวจได้ออกแจ้งเตือนผู้ที่เก็บเงินของนายปุ่งไปได้ให้เอามาคืนที่สภ.สตึก เพื่อส่งคืนให้ นางสมหวังถือว่ายังผิดกฎหมายเพราะเจ้าของเงินได้ลงทันทึกประจำวันไว้แล้วและล่าสุดพบว่ามีคนเอาเงินมาคืนแล้วทั้งหมด 2,900 บาท

นายนิรันดร์ พิมพา อายุ 34 ปี พ่อค้าไก่ทอดในตลาดสดบอกว่าตอนแรกเห็นเงินแบงก์ร้อยปลิวออกจากรถเข้าไปเก็บหวังจะคืนให้เจ้าของคิดว่าทำหล่นแต่พอเดินไปกลับเป็นการหว่านเหมือนโปรยทานจึงตามเก็บได้ 700 บาท เพียงเสี้ยววินาทีเห็นหว่านแบงก์พันกระจายไปทั่วหลังตำรวจเตือนได้เอาเงินจำนวน 700 บาทไปคืนแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด นางสมหวังได้ออกมาเปิดเผยซ้ำว่าจากการตรวจสอบสมุดบัญชีธนาคารพบว่าบัญชีธนาคารกรุงไทยถูกกดเงินไป 109,000 บาทคือเงินที่เอาไปหว่านแต่มาพบว่าบัญชีเงินฝากธนาคาร ธกส.หายไปอีก 200,000 บาทตอนนี้เหลือเงินในบัญชี 200,000 บาท

สอบถามลูกชายสารภาพว่าเอา ATM ไปกดเงินของแม่จริง จำนวนเงิน 200,000 บาทหลังได้เอาไปซื้อข้าวของต่างๆ แจกชาวบ้านจนเงินเกลี้ยง

นางสมหวังเล่าด้วยว่าไม่รู้จะทำอย่างไร อีกส่วนหนึ่งก็สงสารลูกถึงแม้จะเก็บมาเลี้ยงแต่ก็รัก อยากให้มีคนเอาลูกไปอบรมสั่งสอนเพราะถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ตนเชื่อว่าบ้านก็จะขายเอาไปขายแจกชาวบ้านอีก ถ้าตนเสียชีวิตลง

พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก บอกว่าตอนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปประชาสัมพันธ์ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่เก็บเงินได้เอามาคืนเพราะยังไม่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด หากถึงเวลาถ้าเจ้าของเงินยืนยันจะดำเนินคดีก็ต้องจำเป็นตรวจสอบแล้วแจ้งเอาผิดตามกฎหมายได้ล่าสุดมีคนเอาเงินมาคืนรวมแล้ว 2,900 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส