“โคลอี้ เกรซ มอเรตซ์” เผชิญมนุษย์ป้าอันตรายในหนังเขย่าขวัญ “Greta”

15 มี.ค. 62

ถือเป็นโปรเจกต์ที่สร้างกระแสฮือฮาในเทศกาลหนังนานาชาติเมืองโตรอนโตเมื่อปีที่แล้ว สำหรับ "Greta” ผลงานเขย่าขวัญเรื่องใหม่ของผู้กำกับ นีล จอร์แดน ที่ได้สองนักแสดงมากฝีมือต่างรุ่นมาประชันบทบาทกันอย่างเข้มข้น  ผ่านเรื่องราวของ ฟรานเชส (รับบทโดย โคลอี้ เกรซ มอเรตซ์) หญิงสาวที่กลายเป็นเหยื่อของสาวใหญ่นามว่าเกรต้า (รับบทโดย อิซาเบลล์ อูแปร์) หลังจากที่หญิงสาวเก็บกระเป๋าถือปริศนาได้ที่รถไฟใต้ดิน  ก่อนที่ธาตุแท้สุดอำมหิตของเกรต้าจะเริ่มปรากฏ

        โดยผู้กำกับ นีล จอร์แดน ได้กล่าวว่า ““ผมคิดว่าผู้คนในเมืองมักจะใช้ชีวิตอย่างเหงา ๆ และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็กล่าวถึงการอยู่คนเดียวเพียงลำพัง พวกเราอยู่ในโลกอันแสนเปล่าเปลี่ยว แม้ว่าเราจะมีเครื่องมืออย่างโซเชียลมีเดีย และบางทีก็อาจจะเป็นเพราะสิ่งนี้ มันได้ทำให้คนส่วนใหญ่เปลี่ยนวิธีการพูดคุยเป็นการสื่อสารผ่านทางหน้าจอโทรศัพท์แทน และมันก็ทำให้ความอ้างว้างนั้นทวีคูณมากขึ้นเรื่อย ๆภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับความหลงใหล การจองจำ ความรัก ความอยากและแรงปรารถนาครับ”

            ด้าน มอเรตซ์ ก็อธิบายบทบาทของเธอซึ่งถือเป็นตัวกระตุ้นในเรื่องราวของ จอร์แดน ว่า “ฉันเล่นเป็นหญิงสาวนามว่าฟรานเซสค่ะ เธอย้ายมายังเมืองนิวยอร์กพร้อมกับเพื่อนสนิท เธอรู้สึกว่างเปล่าเพราะเธอสูญเสียแม่ วันหนึ่งเธอพบกระเป๋าถือ เธอทำความดีด้วยการตัดสินใจนำไปคืนให้ผู้หญิงแสนวิเศษที่ชื่อว่าเกรต้า และทั้งสองก็มีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมในช่วงแรกเริ่ม พวกเธอดูเหมือนเข้าใจซึ่งกันและกันจริงๆ และเกรต้านี่แหละก็กลายเป็นตัวแทนแม่ของเธอค่ะ”

            ส่วนนักแสดงมากฝีมืออย่าง อิซาเบลล์ อูแปร์ ก็กล่าวถึงบทบาทเกรต้าผู้แสนลึกลับว่า “เธอเป็นผู้หญิงแสนโดดเดี่ยวในนิวยอร์ก เราไม่มีทางรู้จริงๆว่าเธอมาจากไหน มันมีความไม่แน่นอนในจุดเริ่มต้นของเธอ ฉันหมายถึงเธออาจจะเป็นคนฝรั่งเศส แต่เธอก็พูดภาษาฮังกาเรียน เธอเป็นคนโกหก แล้วเราก็จะพบว่าเธอเป็นคนโกหกได้เยี่ยมมาก นั่นเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับฉันในการเล่นเพราะเธอเป็นตัวละครที่ชั่วร้ายจริงๆ เธอเป็นปีศาจขนานแท้ ไม่มีอะไรจะช่วยเธอได้และไม่มีอะไรที่จะแก้ต่างพฤติกรรมของเธอได้ นอกเสียจากคงเป็นความต้องการมิตรภาพและต้องการความรักค่ะ” ทางด้านผู้กำกับก็พูดถึงตัวละครของอูแปร์ว่า “เธอจิตไม่ปกติอย่างเด่นได้ชัด” ความเวียร์ดของป้า มันบ้าสุดขั้ว “Greta เกรต้า ป้า บ้า เวียร์ด” 28 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส