วัดดังเมืองอ่างทองแจกโลงศพ ส่งฟรีถึงบ้าน แถมจัดงานให้ถ้าไม่มีเงิน

29 มิ.ย. 65

ฟรีถึงบ้าน! วัดดังเมืองอ่างทองแจกโลงศพฟรี แถมจัดงานให้ถ้าไม่มีเงิน หลวงพ่อเผยยามดีญาติโยมช่วยพระพุทธศาสนายามลำบากก็ต้องช่วยเหลือกันไป ยิ่งในช่วงของแพงทุกอย่างไม่เว้นโลง

หลังวิกฤติเศรษฐกิจที่ทรุดลงอย่างหนักทำให้สินค้าเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันทุกอย่างขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้กระทั่งโลงศพและอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดงานศพทำให้เดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้าไม่เว้นผีที่รอเผา แต่ที่วัดโล่ห์สุทธาวาส ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง กลับมีโครงการฌาปนกิจสงเคราะห์ที่ช่วยเหลือผู้อยากไร้ด้วยการแจกโลงศพฟรีโดยไม่คิดมูลค่าให้กับประชนเพื่อแบ่งเบาภาระในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้ รวมถึงหากเป็นผู้ยากไร้ก็จะดำเนินการทำพิธีทางศาสนาและฌาปนกิจศพให้ฟรีโดยไม่คิดมูลค่า โดยโครงการนี้เป็นแนวคิดของพระเดชพระคุณพระครูนิเทศก์ธรรมรส หรือหลวงพ่อไพฑูรย์ กนฺตธมฺโม เจ้าอาวาสที่มุ่งช่วยเหลือประชาชน


1656470965884

หลวงพ่อไพฑูรย์เล่าให้ฟังว่า โครงการนี้ทำมากว่า 20 ปีแล้วยิ่งช่วงนี้ต้องทำต่อเนื่องเพราะว่าเศรษฐกิจแย่ลงประชาชนยากจนมากขึ้น เมื่อมีความเดือดร้อนทางวัดก็ต้องช่วยเหลือด้วยการมอบโลงศพให้ฟรี มีรถรับส่งศพให้ฟรี และหากเป็นผู้ยากไร้ทางวัดก็จะทำพิธีฌาปนกิจศพให้ฟรีรวมถึงออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดโดยไม่คิดมูลค่า เพราะตอนที่เศรษฐกิจดีญาติโยมก็อุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนามาโดยตลอด แต่พอเศรษฐกิจเป็นอย่างนี้ก็ไม่มีที่พึ่ง ถ้ามาที่วัดไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ ซึ่งถ้าเป็นคนที่มีก็ช่วยกันตามปกติแต่ถ้าไม่มีทางวัดก็ดูแลให้ ซึ่งโลงส่วนใหญ่ก็ได้รับบริจาคมาหากไม่พอทางวัดก็จัดซื้อเพิ่ม ประชาชนที่ต้องการรับโลงสามารถเดินทางมาที่วัดได้เลย หากไม่มีรถก็ให้นั่ง จยย.รับจ้างมาเดี๋ยวทางวัดก็จะนำรถไปส่งให้ถึงที่เลยโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ


1656470950495

สำหรับวัดโล่ห์สุทธาวาสเป็นวัดที่อยู่กลางเมืองอ่างทอง เป็นที่ประดิษฐานของรูปหล่อสมเด็จโต ปางจับยามสามตา ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธทั้งในพื้นที่อ่างทองและทั่วประเทศ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส