ร่างทรงหนุมานของขึ้นกระโดดเป็นลิงโหนเต็นท์ อ.สักยันต์แจงคลิปเก่า ลั่นไม่เชื่ออย่าลบหลู่ (คลิป)

12 ก.ค. 65

กรณีคลิปจากเพจแม่ทัพลิง 3/1 ที่ได้มีการโพสลงในเฟซบุ๊ก เป็นพิธีไหว้ครูของสำนักสักยันต์แห่งนึ่ง โดยในคลิปจะมีพิธีที่เรียกว่าครอบครู ก่อนที่คนในคลิปจะมีอาการของขึ้น หรือองค์ลงเป็นร่างของหนุมาน และยักษ์ที่เป็นตัวละครในวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์ ซึ่งหลังจากโพสคลิปมีก็มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์แบ่งเป็น 2 ฝ่าย มองว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล บ้างก็มองว่าเป็นเรื่องงมงาย เพราะหนุมาน คือตัวละครในนิทานจะสิงคนได้อย่างไร

342987

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่สำนักสักยันต์ อาจารย์เอ๋ ตระกรุดโทน โดยสำนักตั้งอยู่ย่านงามวงศ์วาน จ.นนทบุรี ซึ่งวันนี้มีลูกศิษย์ลูกหาเข้ามาสักยันต์กันตลอดทั้งวัน ลักษณะเป็นบ้านไม้ยกสูง

972902

นายพรเทพ อุบล หรือ อาจารย์เอ๋ ตะกรุดโทน เปิดเผยว่า คลิปที่มีการโพสกันบนเฟซบุ๊กเป็นพิธีไหว้ครูประจำปี คลิปที่ครอบครูเศียรยักษ์คลิปเก่ากว่า 10 ปี ส่วนก่อนหน้านี้มีคลิปที่จัดขึ้นเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยพิธีนี้จะจัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการให้ลูกศิษย์ที่มาสักยันต์แล้วทำผิดคำพูดมาขอขมาครูบาอาจารย์

203207

โดยปกติจะมีการจัดงานไหว้ครูทุกปี และเกือบทุกครั้งคนที่มาครอบครูก็จะมีอาการที่เรียกว่าของขึ้น เพียงแต่ว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีคลิปปรากฏในโซเชียลเท่านั้น พอมีคนนำคลิปไปเผยแพร่แล้วมีบางคนที่ไม่เชื่อมาคอมเมนต์ ส่วนตัวยอมรับในความเห็นต่าง พร้อมกับบอกลูกศิษย์ว่าอย่าไปโต้ตอบ เพราะเรื่องเหล่านี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ใครที่ไม่เชื่อก็ไม่ผิด ส่วนคนที่เชื่อเขาก็ไม่ผิดเช่นกัน

460528

ตนเองต้องขอโทษคนในวงการสักยันต์ด้วย หากคลิปที่แพร่ออกไปไม่เหมาะสม ดูเป็นการแสดง ยืนยันว่าไม่มีการแกล้งทำ เป็นอาการของลูกศิษย์เอง ที่ห้ามกันไม่ได้ ทั้งนี้ ตนเองเปิดสำนักสักยันต์มานานกว่า 18 ปี จนตอนนี้อายุ 49 ปี ไม่เคยโปรโมตตัวเอง ไม่เคยอยากดัง ไม่เคยหลอกลวงใคร เพราะค่าครูไม่กี่ร้อยบาท และลูกศิษย์ที่ศรัทธาต่างก็มาด้วยใจกันทั้งหมด ตนเองเปิดสำนักอยู่ในซอยเล็ก ๆ จึงขอเน้นน้ำว่าเรื่องพวกนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น

ค่าใช้จ่าย สักยันต์ อ.เอ๋ ตะกรุดโทน ก่อนสักค่าขึ้นครู 9 ยอด ค่าครู 199 บาท, สักน้ำหมึก ราคาแล้วแต่ลาย และความยากง่าย ราคาไม่เกิน 500 บาท, สักน้ำมัน 99 บาท

672502

นายคธาวุธ ทิมประดับ อายุ 38 ปี ลูกศิษย์ เปิดรอยสักทั่วร่างกายให้กับทีมข่าวได้ดู เป็นผลงานของอาจารย์เอ๋ มีทั้ง ฤๅษี หนุมาน ตะขาบ งู จระเข้ ยักษ์

titled

นายคธาวุธ เปิดเผยว่า ตนเองตกใจเมื่อคลิปถูกเผยแพร่ไป คาดว่าเป็นกลุ่มเฟซบุ๊กที่ถูกแฮกเมื่อนานมาแล้ว คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ยืนยันไม่รู้ตัวตอนทำพิธี รู้สึกชาและวูบ รู้ตัวอีกทีเมื่อตนเองเริ่มเหนื่อย วันนั้นเป็นพิธีไหว้ครูนอกสถานที่ ตนเองถูกครอบเศียรพระพิเภก และส่วนใหญ่เมื่อทำพิธีครอบครู ตนเองก็มักจะเกิดอาการลักษณะนี้ตลอด ไม่ใช่อยู่ ๆ ก็จะของขึ้น

176763

หลังจากเห็นคลิปที่เผยแพร่ พร้อมกับมีคอมเมนต์ด้วยความถ้อยคำเสียหาย ยอมรับว่าโกธร แต่ก็ไม่ได้ตอบโต้ตามคำสอนของอาจารย์ เพราะเรื่องแบบนี้มันเป็นความเชื่อของบุคคล ลูกศิษย์ที่มาสักยันต์ต่างก็มาด้วยใจ ยิ่งพอมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ยิ่งเห็นได้ชัดเจนว่ามีลูกศิษย์ลูกหาเข้ามาให้กำลังใจอาจารย์เอ๋กันเยอะมาก

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส