รถเมล์สาย 8 ปิดตำนานความเร็ว ไม่ผ่านคุณสมบัติต่อสัมปทาน

13 ก.ค. 65

ปิดตำนานความเร็ว “รถเมล์ สาย 8” แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ไม่ผ่านคุณสมบัติต่อสัมปทานของกรมการขนส่งทางบก บริษัทเตรียมชำแหละรถขาย

 

เป็นเรื่องที่ทำเอาผู้ใช้รถเมล์ และผู้ใช้รถใช้ถนนฮือฮาไม่น้อย เมื่อมีรายงานว่า รถเมล์สาย 8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ไม่ได้รับเลือกให้ได้สัมปทานการเดินรถของกรมการขนส่งทางบก เนื่องจากไม่ผ่านคุณสมบัติ ในเส้นทางสัมปทานเดินรถ 77 เส้นทางของรถร่วมองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และต้องเตรียมหยุดเดินรถในเร็วๆ นี้

 

รถเมล์สาย 8

 

น.ส.ฑิราภรณ์ เมธิสริยพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายเดินรถ บริษัทไทยบัสขนส่ง จำกัด 1 ใน 3 ผู้ให้บริการรถร่วมสาย 8 เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นทุกข์มาก เพราะอยู่ในวงกรนี้มาลายสิบปี ลงทุนไปก็จำนวนมาก ขาดทุนกว่า 20-30 ล้านบาท จากนี้ไปคงหมดอาชีพ ทำได้เพียงแค่ประกาศขายรถ และต้องชำแหละชิ้นส่วนรถขาย คงจะขายชิ้นส่วนได้เงินคืนคันละ 5-6 หมื่นบาท ขาดทุนย่อยยับเพราะซื้อมาคันละ 1-2 ล้านบาท ทางกลุ่มผู้ประกอบการจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้เพิกถอนการปฏิรูปรถโดยสารประจำทางทั้งหมด

 

รถเมล์สาย 8

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มายัง ท่ารถอู่ รถเมย์สาย 8 นางสาวิตรี สีหราช อายุ 41 ปี (นายท่า) กล่าวว่า อันที่จริงแล้วรถเมล์ร้อน จะยุบทั่วกรุงเทพฯ ไม่ใช่แต่สาย 8 อย่างเดียว เพราะทางรัฐบาลจะเปลี่ยนระบบใหม่เรื่องรถ (เปลี่ยนเป็นแอร์) และอีกหลายอย่าง สำหรับตนทราบข่าวมานานแล้วว่าจะเปลี่ยนรถเมล์ร้อน ส่วนตัวรู้สึกใจหายเพราะทำงานมาแล้ว 20 ปี และยังมีคนขับเก่าๆ ขับมา 30 ปีขึ้นก็มี ซึ่งพวกเราก็อยู่เหมือนครอบครัว และส่วนมากก็อายุเยอะกันแล้วไม่อยากจะไปไหนกัน ซึ่งถ้าไปที่อื่นหรือทำงานอื่นก็ต้องมาเริ่มต้นใหม่ ส่วนสำหรับผู้โดยสารก็มีความผูกพันเพราะขึ้นรถเมล์อยู่เป็นประจำ จะมีขาประจำอยู่ซึ่งทักทายและสนิทกันเป็นอย่างดี ฝากถึงผู้โดยสารถ้ารถเมล์ร้อนไม่มีก็จะมีรถเมล์แอร์แทน

 

รถเมล์สาย 8

 

ทั้งนี้ รถเมล์สาย 8 สะพานพุทธ-แฮปปี้แลนด์ หลายคนต่างคุ้นชินกับกิตติศัพท์ ทั้งการขับเร็ว ขับซิกแซ็ก จอดเลยป้าย กิริยาของคนขับและพนักงานเก็บเงิน ถือเป็นสายรถเมล์ที่ถูกผู้โดยสารร้องเรียนบ่อยที่สุดสายหนึ่ง เคยถูก ขสมก.ควบคุมความประพฤติ จนได้รับความพึงพอใจผู้ใช้บริการมากขึ้น แต่หลายคนมองว่า พฤติกรรมที่ดีนั้นเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น เพราะยังประสบกับเหตุการณ์ที่คุ้นชินในเรื่องของความหวาดเสียว แต่หลายคนก็บอกว่าอาจจะไม่คุ้นตาไปสักหน่อยถ้าวันหนึ่งท้องถนนของกรุงเทพฯ จะขาดรถเมล์สาย 8 ในตำนาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส