ชายป่วยมะเร็งคลายกังวล พิทบูลมีคนอาสาดู เพื่อนสะเทือนใจ หมาไม่ยอมทิ้งเจ้านาย (คลิป)

10 เม.ย. 62
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "โก๋บอล ณ.หัวหิน"  ได้โพสต์ภาพชายคนหนึ่งที่กำลังยืนกอดหมาพิทบูล พร้อมกับเปิดเผยเรื่องราวว่าผู้ชายในภาพคือ พี่สิบทิศ ชายผู้ป่วยเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย กับสุนัขแสนรักของเขา โดยระบุว่า "อยู่คนเดียวกับหมา 12 ตัว เงินทองที่มีก็เหลือน้อย เพิ่งเลิกกับเมียด้วย แกเป็นลูกค้าผม หมาตัวนี้แกซื้อจากผมไป จึงติดต่อผมมา ให้ช่วยดูแลหมาและช่วยขายลูกหมาให้หน่อย ร่างกายแกไม่ไหวแล้วถ่ายเป็นเลือดแล้ว ปกติผมไม่ค่อยได้รับเลี้ยงหมา แต่พี่แกบอกว่า แกไปโรงพยาบาลรอบนี้ไม่รู้จะได้กลับมาหรือเปล่า เป็นห่วงแต่หมาแกเป็นอะไรก็อดตาย เพราะไม่มีใครมาให้ข้าวให้น้ำไม่รู้จะไปพึ่งใคร ก็รับปากแกจะดูแลและหาบ้านให้ แต่หมาตัวในรูปตั้งแต่มามันเห่าไม่หยุด ขู่ทำท่าจะกัดผมตลอด แกจึงไม่สบายใจมารับกลับ พอมันเห็นพี่แกมันก็โดดกอดเลย พี่แกพูดมาคำผมนี้สตั๊นต์เลย "งั้นกลับไปตายกับกูนี่แหละ" ตอนนี้ชีวิตผมปัญหาเยอะเหมือนกันนะ แต่เทียบกับพี่แล้วของผมเล็กไปเลย ขอให้พี่สู้ ๆ นะครับ ใครรับเลี้ยงปรับพฤติกรรมหมาตัวนี้ได้พี่แกยินดีให้ไปดูแลฟรี ๆ เลยนะครับ แกจะได้หมดห่วง"
ภาพจากโพสต์เฟซบุ๊ก
วันที่ 10 เม.ย. 62 นายธรรมรงค์ โพธิ์ชีพันธ์ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ พี่สิบทิศได้ซื้อหมาพันธุ์พิทบูลตัวผู้ ชื่อเจ้าฟรีกเกอร์ไปจากตน จนกระทั่งเมื่อไม่นานพี่สิบทิศโทร.มาถามว่ารับขายหมาไหม เนื่องจากบ้านพี่สิบทิศมีหมาพิทบูลตัวผู้แล้วตัวเมียผสมพันธุ์กันเองจนออกลูกมาประมาณ 10 ตัว ปกติตนจะไม่รับหมาใครมาขาย แต่พี่สิบทิศบอกว่าแกเป็นมะเร็ง จึงเป็นห่วงลูกหมา และอยากให้ตนรับเจ้าฟรีกเกอร์มาดูแล
ลูกสุนัขที่นายธรรมรงค์รับมา
ลูกสุนัขที่นายธรรมรงค์รับมา
ซึ่งหลังจากรับเจ้าฟรีกเกอร์มาดูแลได้หนึ่งวัน มันก็ร้อง และขู่ มีอาการระแวงไม่เอาใคร เข้ากับใครไม่ได้ จับตัว หรือพาไปเดินจูงไม่ได้ ร้องหาแต่พี่สิบทิศจนเสียงรบกวนข้างบ้าน ถ้าหากไม่พาหมาไปเดินเล่นบ้าง สุขภาพจิตมันจะไม่ดี ตนจึงขอให้พี่สิบทิศมารับกลับไป ซึ่งจังหวะที่พี่สิบทิศพูดว่าให้กลับไปตายด้วยกันนั้น มันทำให้ตนช็อก
นายธรรมรงค์ โพธิ์ชีพันธ์ เจ้าของโพสต์
ซึ่งหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป มีครูฝึกเก่ง ๆ ติดต่อมาเพื่อรับไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรม นอกจากนั้นยังมีผู้ติดต่อเข้ามาขอรับหมาไปเลี้ยงจำนวนมาก อยากจะบอกว่าการเลี้ยงหมาต้องมีความรัก และถ้าใครต้องการให้เข้าไปดูที่บ้านพี่สิบทิศ เพื่อที่จะไปดูเจ้าฟรีกเกอร์ตัวจริงว่าเข้ากันได้ไหม สำหรับเจตนาของโพสต์ดังกล่าว ตนต้องการเล่าความผูกพันระหว่างคนกับหมา เพราะจังหวะที่เจ้าฟรีกเกอร์กระโดดกอดพี่สิบทิศ ทำให้รับรู้ได้ว่าเขารักกันมาก เขาเกิดมาคู่กันแล้ว ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาต้องการระดมทุนอะไรทั้งนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ