สังคมโหดร้าย! ญาติพนักงานฮีโร่ถูกรุมด่า “โง่” แจงตกตึกเซ็นทรัลเวิลด์เพราะช็อก ไม่ใช่โดดหนีไฟ (คลิป)

12 เม.ย. 62
จากเหตุการณ์ไฟไหม้ย่านเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 2 ราย เป็นพนักงานในเครือเซ็นทรัล โดยจังหวะที่ประชาชนกำลังวิ่งหนีหาทางออก ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน คือ นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ อายุ 51 ปี และนายอาทิตย์ คำสาย อายุ 38 ปี พยายามช่วยเหลือดับไฟที่โหมอย่างหนัก กระทั่งปีนออกทางหน้าต่างทางหนีไฟของชั้น 8 แต่หมดแรงร่วงลงมาเสียชีวิต
เหตุการณ์ไฟไหม้ย่านเซ็นทรัลเวิลด์ 10 เม.ย. 62
ภาพจำลองเหตุการณ์การเกิดเพลิงไหม้
นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ และนายอาทิตย์ คำสาย ผู้เสียชีวิต
วันที่ 11 เม.ย. 62 นายจันทา คำสิน อายุ 47 ปี พี่ชายของนายอาทิตย์ คำสาย ผู้เสียชีวิต พร้อมครอบครัว เดินทางไปที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านคำบาก จ.อุบลราชธานี พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวานเวลา 17.49 น. น้องชายโทรมาหาตน แต่เมื่อรับสายกลับไม่ได้ยินเสียงของน้อง ได้ยินแต่เสียงผู้หญิงเอะอะโวยวาย ตนเรียกน้องชายอยู่หลายครั้ง แต่ไม่มีการตอบกลับ จึงวางสายและโทรกลับไปอีกครั้ง แต่น้องชายไม่รับสายแล้ว
นายจันทา คำสิน พี่ชายผู้เสียชีวิต
ตอนนั้นตนได้ยินข่าวไฟไหม้ที่เซ็นทรัลเวิลด์ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นที่ที่น้องชายทำงาน กระทั่งช่วงดึก ตนทราบจากข่าวว่าน้องเสียชีวิต จึงรีบมาที่โรงพยาบาล ซึ่งตนเองรู้สึกตกใจมาก แต่เมื่อรู้ว่าน้องชายได้ทำตามหน้าที่ของตัวเอง ช่วยเหลือให้ผู้อื่นปลอดภัย ตนก็ภูมิใจในตัวน้อง เพราะปกติแล้วน้องเป็นคนธรรมะ ธรรมโม ชอบไปปฏิบัติธรรมมาโดยตลอด
น.ส.ปู (นามสมมติ) เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต
น.ส.ปู (นามสมมติ) เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติจะเจอนายอาทิตย์มาซื้อกับข้าวที่ร้านของตนเองทุกเช้า ซึ่งตนเองและผู้เสียชีวิตสนิทกันมาก เนื่องจากชอบเข้าวัดทำบุญ และปฏิบัติธรรมกันมาตลอด นายอาทิตย์ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ตอนที่ทราบข่าวการเสียชีวิต ตนเองรู้สึกช็อก เชื่อว่าที่นายอาทิตย์ติดอยู่ในนั้น ไม่ใช่เพราะไม่มีทางออก แต่เป็นเพราะพยายามช่วยให้คนที่ติดอยู่ด้านในปลอดภัย ส่วนเรื่องที่มีหลายคนบอกว่านายอาทิตย์ตั้งใจกระโดดลงมาจากชั้น 8 นั้น ตนเองไม่เชื่อแน่นอน และคิดว่าอาจเป็นเพราะหมดแรงจึงร่วงตกลงมา
นางมะลิ ทัดสี น้าของผู้เสียชีวิต
ขณะที่บ้านผู้เสียชีวิต ต.ห้วยข่า อ.บุญฑริก จ.อุบลราชธานี สถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ นางมะลิ ทัดสี น้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า จากคลิปวิดีโอที่เผยแพร่กัน ตนมองว่านายอาทิตย์พยายามจะหนีเอาตัวรอดแล้วคล้ายกับหมดแรงและช็อก ไม่ได้กระโดดลงมาเพื่อจงใจฆ่าตัวตาย ส่วนที่มีคนแสดงความคิดเห็นว่านายอาทิตย์ตั้งใจกระโดด ทำให้ครอบครัวเสียความรู้สึก เพราะครอบครัวสูญเสียก็แย่พอแล้ว ไม่อยากให้ซ้ำเติมว่า โง่ที่กระโดดลงมา ซึ่งตนก็ไม่อยากเห็นคลิปนี้อีก เพราะสะเทือนใจ นางมะลิ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์เร็วมาก ตอนแรกที่ทราบข่าว คิดว่าไม่ใช่ญาติตัวเอง ทั้งนี้ พ่อแม่ของนายอาทิตย์เสียนานแล้ว มีตากับยายเลี้ยงดู นายอาทิตย์ก็เลี้ยงดูตายายเหมือนพ่อแม่ ส่งเงินมาให้ใช้ทุกเดือน เป็นเสาหลักของครอบครัว และทุกคนภูมิใจที่นายอาทิตย์ เป็นคนที่เสียสละช่วยคนอื่น
กระทรวงแรงงานช่วยเหลือค่าใช้จ่าย
โดยกระทรวงแรงงาน เยียวยาครอบครัวนายศักดิ์ชัย เจริญลาภ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ค่าทำศพ 33,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต 1,260,000 บาท เงินสะสมกรณีชราภาพ 131,631.20 บาท รวม 1,424,631.20 บาท
กระทรวงแรงงานช่วยเหลือค่าใช้จ่าย
และเยียวยาครอบครัวนายอาทิตย์ คำสาย ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ค่าทำศพ 33,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต 1,260,000 บาท เงินสะสมกรณีชราภาพ 98,309.06 บาท รวม 1,391,309.06 บาท
เซ็นทรัลเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
นอกจากนี้ เซ็นทรัลแจ้งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต 2 ราย รายละ 2.3 ล้านบาท และผู้บาดเจ็บ 17 ราย ออกค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ