พ่อชายสติไม่ดี เผยลูกชอบถือศีลแต่ไม่กล้าเข้าวัด หลังถูกพระเตะต่อย วอนย้ายวัดอย่าทำกับคนอื่นอีก

15 เม.ย. 62
จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอพระภิกษุสงฆ์ ในวัดย่านสำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังปรากฏภาพพระสาธิตกำลังไล่เตะชายคนหนึ่ง ชื่อนายเบิร์ด ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ภายหลังทราบว่าพระรูปดังกล่าวไม่พอใจ ที่นายเบิร์ดมาเล่นกับเณรอายุ 6 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของพระที่มาบวชเณรภาคฤดูร้อน แล้วบอกว่าถูกกลั่นแกล้ง ล่าสุดครอบครัวของนายเบิร์ด ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สำโรงใต้ ข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อไกล่เกลี่ยกันแล้วครอบครัวไม่เอาเรื่อง แต่พระคนดังกล่าวก็เกิดความละอายใจ จึงได้ย้ายไปจำวัดอยู่วัดที่จังหวัดชลบุรีแล้ว (อ่าน : พระขอย้ายวัด หลังคลิปกระทืบชายสติไม่ดีว่อน ชาวบ้านแฉขี้โมโห เข้าห้ามยังมองตาอาฆาต)
ภาพจากคลิปกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ
ล่าสุด วันที่ 15 เม.ย. 62 นายไพศาล คำชาติ อายุ 67 ปี พ่อของนายเบิร์ด ผู้เสียหาย กล่าวว่า นายเบิร์ดเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว จริง ๆ ตอนนายเบิร์ดอายุประมาณ 1 ขวบเศษ ตนได้ฝากให้คนอื่นเลี้ยง และเบิร์ดหกล้มจนหัวไปเสียบกับตะปู ครอบครัวจึงได้รักษาอาการบาดเจ็บอยู่นานพอสมควร เมื่อนายเบิร์ดอายุได้ 3 ขวบ ครอบครัวจึงทราบว่ามีอาการผิดปกติทางสมอง ปกติแล้วเบิร์ดจะชอบไปเล่นที่วัด เป็นประจำ บางทีก็ไปช่วยพระเดินบิณฑบาต ไปช่วยงานวัด แล้วก็ไปถือศีล
นายไพศาล คำชาติ พ่อของผู้เสียหาย
วันที่เบิร์ดโดนพระสาธิตไล่เตะ ก็ใส่ชุดขาวไปถือศีล โดยตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ในวันนั้น เบิร์ดก็ยังไม่กลับไปเล่นที่วัดอีก ส่วนตัวตนก็รู้สึกสงสารลูกที่ปกติก็มีความบกพร่องอยู่แล้ว และต้องมาถูกผู้ที่มีสติปัญญาดีและเป็นพระสงฆ์ มากระทำแบบนี้ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ตนจึงได้แต่ปลง และให้อภัยพระรูปดังกล่าว เพราะเห็นแก่เณรที่เป็นลูกของพระ วัย 6 ขวบ และ 12 ขวบ อยากให้ท่านไปอยู่ที่อื่นแล้วก็ทำตัวดีขึ้น แต่ถ้าทำแบบนี้อีกที่อื่น คงไม่มีใครใจดีแบบนี้อีก
นายเบิร์ด ผู้เสียหาย
ล่าสุด อาการของนายเบิร์ดหลังจากที่ถูกเตะตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. 62 มีอาการเจ็บช้ำ บริเวณคางด้านซ้าย นายเบิร์ดบอกว่า ใบหน้าและศีรษะถูกต่อยจนรู้สึกมึน และเวียนศีรษะ แต่อาการดีขึ้นแล้ว
รอยแผลของนายเบิร์ด ผู้เสียหาย
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ