เรือลากจูงควันโขมง ลอยพุ่งตรงมาที่โป๊ะหน้าวัดพนัญเชิง คนวิ่งหนีตายอลหม่าน

27 ส.ค. 65

ระทึก! เรือลากจูงพุ่งเฉี่ยวชนแพร้านอาหาร ก่อนพุ่งตรงมาบริเวณโป๊ะให้อาหารปลาท่าน้ำหน้าวัดพนัญเชิง หวิดล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความภาพเหตุการณ์ ขณะเรือยนต์ลากจูงเรือบรรทุกสินค้าผ่านบริเวณสามแยกวัดพนัญเชิงตัดกับแม่น้ำป่าสักแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลมารวมกันด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ทำให้เกิดเป็นวังน้ำวนจนเรือลากจูงเกือบพุ่งชนแพให้อาหารปลาท่าน้ำหน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา นักท่องเที่ยวต่างพากันวิ่งขึ้นจากแพกันจ้าละหวั่น แต่คนขับเรือเรือยนต์ลากจูงสามารถบังคับเรือไม่ให้พุ่งชนแพให้อาหารปลาของวัดพนันเชิงไปได้อย่างหวุดหวิด

1661597281176

นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายหนึ่งได้โพสต์ภาพคลิปวิดีโอ เรือจนลากจูงลากเรือบรรทุกสินค้าผ่านมาสามแยกท่าน้ำวัดพนัญเชิง แต่เป็นการถ่ายจากมุมของโบราณสถานป้อมเพชรตรงข้ามกับวัดพนัญเชิง โดยภาพเหตุการณ์เป็นภาพเหตุการณ์เรือลากจูงลากเรือบรรทุกสินค้าทั้งหมด 6 ลำอยู่ข้างหน้า โดยลากเรือโป๊ะบรรทุกสินค้ามาทั้งหมด 4 ลำ เมื่อเจอกับแม่น้ำ 2 สายคือ แม่น้ำป่าสักและแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลมารวมกันทำให้เกิดวังน้ำวนน้ำไหลเชี่ยว ทำให้เรือยนต์ลากจูงต้องเร่งเครื่องเพื่อลากเรือบรรทุกสินค้าให้ผ่านบริเวณนี้ให้ได้ จนเรือยนต์ลากจูงได้พุ่งเข้าไปชนแพร้านอาหารบริเวณใกล้กับโบราณสถานป้อมเพชร

1661597325381_1

นายสนั่น วิกสิต อายุ 71 ปี เจ้าของร้านอาหารเจ้าพระยาป่าสักเผยว่า ขณะนั้นตนกำลังทำงานอยู่บนแพและช่วงจังหวะนั้นมีเรือยนต์ลากจูงสินค้าลากทวนน้ำขึ้นมา โดยมีเรือยนต์ลากจูง 6 ลำอยู่ข้างหน้าเพื่อทำการลากเรือโป๊ะบรรทุกสินค้าทั้งหมด 4 ลำ จังหวะนั้นเรือยนต์ 2 ลำที่ลากอยู่ข้างหน้าเกิดเสียหลักเรือเอียงแล้วหวิดจม จนทำให้คนที่อยู่บนเรือได้ตัดเชือกเพื่อให้เรือนั้นหลุดออกมา จากนั้นเรือยนต์ลากจูงพุ่งเข้ามาชนป้ายร้านอาหารและก็ได้เฉี่ยวแพของตนเองจนเชือกขาดแพหลุดลอยออกจากกัน ขณะนั้นไม่มีลูกค้าและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกวดขันเรือลากจูงไม่ให้ลากจูงเรือสินค้ายาวติดต่อกันถึง 4 ลำ ขอให้เหลือแค่ 3 ลำก็พอ เพราะช่วงนี้หน้าน้ำไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุเหมือนอย่างปีที่แล้วที่เรือลากจูงพลิกคว่ำจนทำให้คนบนเรือเสียชีวิต 2 รายก็เป็นได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส