ระทึก! โกดังเก็บสารเคมีการเกษตรระเบิด เศษหลังคาปลิวว่อน ไร้ผู้บาดเจ็บ

11 ก.ย. 65

โกดังเก็บสารเคมีการเกษตรระเบิด ข้างปั๊มแก๊ส เศษหลังคาปลิวว่อน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาคุมเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง ไร้รายงานผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (11 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วง 2 ทุ่มเศษ (10ก.ย.) ที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดบริเวณหลังอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 3 คูหา ซึ่งด้านหลังเป็นสถานที่เก็บสารเคมีทางการเกษตร เสียงดังสนั่นหวั่นไหวถึง 3 ครั้ง และเกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งอยู่ในโครงการบุญรักษาตลาดค้าส่งหมู่บ้านท่าเกวียน อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จนชาวบ้านพากันตื่นตกใจ ทั้งหมู่บ้าน เนื่องจากจุดดังกล่าวอยู่ติดกับปั๊มแก๊ส และเสียงยังดังไปไกลหลายกิโลเมตร ทำให้กระจกอาคารพาณิชย์ที่อยู่ด้านหน้าแตกเสียหาย ทั้ง 3 คูหา และมีกลิ่นสารเคมีรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่ง เข้าควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์ได้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เป็นห้องเก็บสารเคมี ทางการเกษตร ทั้งปุ๋ย ยากำจัดวัชพืช และสารเร่งดอกลำไย กระจัดกระจายเกลื่อนพื้น และมีกลิ่นเหม็นรุนแรง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปสอบคนดูแลปั๊มแก๊ส เล่าให้ว่า เมื่อช่วงเกิดเหตุช่วง 20:00 น. เศษคือที่ผ่านมาได้เกิดเสียงระเบิดดังกึกก้อง โดยพนักงานเติมแก๊สของปั๊มได้ถ่ายคลิปจากกล้องโทรศัพท์มือถือเอาไว้ก่อนที่จะวิ่งพากันไปหลบอยู่ในที่ปลอดภัย ซึ่งบริเวณในปั๊มแก๊สนั้นหลังจากเกิดเหตุปรากฏว่ามีเศษหลังคากระเบื้องและกระป๋องยาฆ่าแมลงได้ปลิวข้ามกำแพงมาตกอยู่บนพื้นของปั๊มเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบในวันนี้พบว่ามีหลอดไฟบางส่วนได้รับความเสียหายส่วนทรัพย์สินอื่นๆนั้นไม่ได้เสียหายแต่อย่างใด แต่ทางร้านต้องปิดการขายเป็นการชั่วคราวเนื่องจากว่ามีเศษวัสดุที่ปลิวข้ามกำแพงมาตกที่ลานเติมแก๊สของทางปั๊มซึ่งต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบก่อน

โกดัง

โกดัง

โกดัง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส