PlayStation เล่นใหญ่!! เตรียมสร้างหนังเองไม่ง้อค่าย

22 พ.ค. 62
Sony PlayStation เตรียมตามรอยทีมสร้างหนังจากการ์ตูนอย่าง Marvel มาติดๆ ที่ขยับขยายจากสื่อสิ่งพิมพ์ข้ามแพลตฟอร์มมาอยู่บนจอ แล้วประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย ด้วยการประกาศสติโอสร้างหนังจากเกมของตัวเอง เพื่อต่อยอดไม่ต้องหวังพึ่งค่ายหนังในอนาคต
หลังจากที่หนังซึ่งสร้างจากเกมส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรในโลกความเป็นจริง เพราะถูกค่ายหนังนำไปเปลี่ยนแปลงบทปู้ยี่ปู้ยำจนเสียอรรถรส PlayStation มองการไกลกว่านั้น ในเมื่อเรามีวัตถุดิบดีๆ อยู่ในมือ แล้วทำไมเราไม่สร้างหนังขึ้นจอเองเสียเลยล่ะ?
ซึ่งนี่จะถือเป็นอีก 1 เหตุการณ์ที่จะสร้างความฮือฮาให้กับวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดอย่างแน่นอน เพราะผลงานการสร้างเกมอันโด่งดังการันตีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น God of War, Uncharted หรือ The Last of Us ซึ่งเกมหลังสุดนี่บอกเลย ด้วยตัวพลอตและดราม่าสามารถเทียบชั้นหนังดีๆ เรื่องนึงได้เลยทีเดียว
โดยก้าวแรกของ PlayStation Production จะยังไม่ทะเยอทะยานถึงขั้นหยิบเกมดังมาทำหนัง แต่จะเริ่มด้วยการนำเกมยอดฮิตในตำนานอย่าง Twisted Metal เกมขับรถยิงกันในตำนาน ก้าวมาสู่จอแก้วในฐานะซีรีส์ เป็นการโยนหินถามทางไปพลางๆ แต่ถือว่าเปิดตัวได้โหดดีทีเดียว เพราะแฟนๆ ต่างรอคอยให้เกมนี้เป็นหนังมานานมากแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม