"หมอสอง" แฉนาทีถูกอุ้มควัก 5 ล้านแลกชีวิต เปิดแผนชิงตัวยิงยางจับขัง อึ้งยังมีเหยื่อพรึบ (คลิป)

24 ต.ค. 65

จากกรณี “หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห” ศัลยแพทย์ชื่อดังของเมืองไทย อดีตสามีของสาวแซ่บ “หญิงแย้ นนทพร” หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ติดต่อไม่ได้นานร่วมเดือน คนใกล้ชิดไลน์ไปหาก็ไม่มีการตอบกลับมา 

508703

ในขณะที่เจ้าตัวเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศอัฟกานิสถาน โดยโพสต์รูปสุดท้ายเมื่อสุดท้ายวันที่ 28 ก.ย. 65 เป็นร้านอาหารไก่ย่าง ที่เมือง Bobo-Dioulasso ประเทศ Burkina Faso ก่อนจะหายตัวไป

884786925962

ซึ่งภายหลังมีข่าวว่าโดนลักพาตัว เรียกค่าไถ่ จนตอนนี้สามารถช่วยเหลือได้แล้ว กำลังเตรียมตัวกลับไทย

657805947036219453

จากการตรวจสอบไทม์ไลน์วันที่ 12 ก.ย. 65 หมอสองโพสต์เฟซบุ๊กเริ่มต้นทรปเดินทางคนเดียว 9 ประเทศ วันที่ 23-25 ก.ย. 65 ติดอยู่ในกรุงนีอาเม ประเทศไนเจอร์ เพราะเกิดการโจมตีสนามบินใกล้เมืองดังกล วันที่ 26 ก.ย. 65 เดินทางไปกรุงวากาดูกู ประเทศบูร์กินาฟาโซ วันที่ 28 ก.ย. 65 โพสต์คลิปวีดีโขณะอยู่หน้าโรงแรมในประเทศบูร์กินาฟาโซ ก่อนเดินทางไปประเทศมาลี

วันที่ 29 ก.ย. 65 ขาดการติดต่อ เจ้าหน้าที่เริ่มออกค้นห่ตามโรงพยาบาลและจุดผ่านแดนต่าง ๆแต่ไม่พบตัว วันที่ 22 ต.ค. 65 คนใกล้ตัวเริ่มโสต์ตามกา เนื่องจากขาดการติดต่อไปหลายวัน ก่อนวันที่ 23 ต.ค. 65 รายงานยืนยันว่าพบตัวหมอสองแล้ว หลังกลุ่มพื้นเมืองลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ 

499737

ล่าสุด วันที่ 24 ต.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้โทรศัพท์พูดคุยกับ “หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห” โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ออกมาห่างจากสถานที่อันตรายแล้ว กราบขออภัยทุกคนที่ทำให้เป็นห่วง ต้องขอบคุณทุกท่าน มีคนส่งกำลังใจมาให้เยอะมาก พร้อมทั้งได้มีการเล่าถึงเรื่องราวที่โดนจับตัวไปว่า ขณะนั้นเราขับรถกันอยู่บนถนนบริเวณชนบท แล้วคนกลุ่มนี้ก็มาดัก ซึ่งการโดนจับตัวไปครั้งนี้มีทั้งตน, ไกด์ และคนขับรถที่เป็นรถที่ได้จ้างไว้ รวม 3 คน

289883

“หมอสอง” ยังบอกเล่าอีกว่า การโดนจับตัวไปครั้งนี้ ตนโดนพาไปอยู่ใต้ต้นไม้ แต่ไม่มีการทำร้ายร่างกาย แต่เป็นการทำร้ายจิตใจตนสุด ๆ ในการกระทำของกลุ่มที่จับตัวตนไป มีการใช้ปืนแค่ 1 ครั้งตอนที่มาจับ แล้วก็มีการยิงล้อรถให้กลัว ซึ่งต้องบอกว่า ตนยังไม่พร้อมเล่าจริง ๆ เพราะภาพยังติดอยู่ในใจตัวเอง คิดทีไร ก็จะร้องไห้ออกมา และยังมีการบอกว่า เมื่อกลับถึงประเทศไทย มีการเข้าพบจิตแพทย์ด้วย เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่แย่หรือกลัวสำหรับตนเองมาก ตลอดระยะเวลา 25 วัน ตอนนี้ผมปลอดภัยแล้ว ต้องขอบคุณทุกคนมาก จริง ๆ แล้วทั้งหมดรวมเป็น 25 วัน ทุกอย่างเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดทั้งที่ เป็นเหตุการณ์ทีุ่นแรงมากในชีวิตเรา 

จริง ๆ ต้องบอกว่าทริปที่ไปคือไปหลายประเทศมาก แต่ตอนเกิดเรื่องนั้น เป็นใกล้ ๆ จบทริปแล้ว และก็เกิดปัญหาไม่คาดคิดมาก่อน ทั้งที่เราพยายามวางแผนเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางเป็นสิ่งสำคัญกับบริษัททัวร์อยู่แล้ว แต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ไปติดอยู่ในนั้นประมาณ 25 วัน ถ้าถามว่าเริ่มวันไหน จำไม่ได้ต้องเช็คอีกที และจากกระแสข่าวที่ออกมามันสับสนและหลากหลาย รวมถึงคลาดเคลื่อนค่อนข้างเยอะ มันเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงในความรู้สึกของเรา ที่จะเอาชีวิตไม่รอด แต่ยังไงก็อยากให้รอ สรุปเรื่องราวอีกครั้งในรายละเอียดอีกครั้ง

505816

“หมอสอง” ยังกล่าวอีกว่า ตนเองเป็นคนชอบเที่ยว นอกจากงานผ่าตัดแล้วก็เป็นการเที่ยว และมีการตั้งเป้าหมายว่าอยากให้ทั่วโลก ตอนนี้ก็เที่ยวมาได้ 180–190 ประเทศแล้ว ดังนั้นประเทศหลัง ๆ เลยไม่ได้เป็นประเทศที่คนนิยมไปกัน หรือเป็นประเทศที่แปลกหายากและบางประเทศก็ไม่ทราบว่ามีความเสี่ยง ตัวเองก็ไม่ได้มีเวลาหาข้อมูลมากนัก จึงให้ทางบริษัททัวร์เป็นคนจัดการ เพราะเราก็ไว้ใจเขามาตลอด แต่ถ้าถามว่า ยังอยากเที่ยวอยู่ไหม ก็ยังอยากเที่ยวอยู่ ต่อไปก็จะเลือกประเทศที่ปลอดภัยเท่านั้น ก็ยังเหลืออีกประมาณ 10 ประเทศในโลกที่ยังไม่ไป

860850

ส่วนเรื่องเงินค่าไถ่ ตามกระแสข่าวที่ออกมาว่ามีการการเรียกค่าไถ่ตัว 10 ล้าน “หมอสอง” บอกว่า ขอออกมาให้ข้อมูลในภายหลัง เพราะต้องดูก่อนว่าพูดได้มากน้อยแค่ไหน

851484

เบื้องต้นหมอสองจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ 25 ต.ค. 65 ช่วงเช้า แต่อาจจะยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ เพราะอยากสรุปรวบรวมก่อน ว่าพูดได้แค่ไหน เพราะเป็นเรื่องของอันตรายและความปลอดภัยของตนเองด้วย และเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนมาก ตอนนี้ความรู้สึกอยากเจอครอบครัวที่สุด เพราะไม่ได้เจอนาน และมีหลายประเด็นที่เกิดขึ้น ต้องบอกว่าเครียดมาก ๆ ด้วย มันเป็นการเกือบเอาชีวิตไม่รอด นาทีนี้ไม่อยากคิดไรเยอะ อยากเจอครอบครัว อยากพักฟื้นร่างกาย และจิตใจก่อน

933231785087

“หมอสอง” ยังบอกด้วยว่าขณะที่โดนจับตัวไป ยอมรับว่า กลัวมาก เหมือนฝันไปเลย ไม่เคยคาดคิดว่าเราจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ และไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดขึ้นด้วย เพราะถ้าเรารู้ว่ามันมีความเสี่ยง ก็คงจะไม่ไปอยู่แล้ว

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส