สาวเจ้าของร้านหมูย่างสุดดีใจ เจอไข่มุก "เมโล" ในหอยแครง

25 ต.ค. 65

สาวเจ้าของร้านหมูย่างสุดดีใจ เจอไข่มุก "เมโล" ในหอยแครง หลังซื้อจากร้านอาหารทะเลสดในตลาดนัดวัดไร่ขิง เชื่อจะนำความโชคดีมาให้

วันที่ 24 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา น.ส.สิริลักษณ์ ลีเลิศ อายุ 28 ปี และ นายเอกชัย บุญมี อายุ 31 ปี เจ้าของร้านเอกชัยหมูย่าง ไก่ย่าง น้ำจิ้มแจ่ว สูตรโบราณ ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี รายงานกับผู้สื่อข่าวว่า ได้พบไข่มุกเม็ดสีขาว คล้ายกับไข่มุกเมโล ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในตอนนี้ จำนวน 1 เม็ด  ไข่มุก

น.ส.สิริลักษณ์ และ นายเอกชัย สองสามีภรรยา ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ทั้งคู่ได้เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพค้าขายหมูย่าง ไก่ย่าง น้ำจิ้มแจ่วสูตรโบราณ ตามตลาดนัด  เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมาได้เดินทางไปที่ตลาดนัดใหญ่ภายในวัดไร่ขิง จ.นครปฐม จากนั้นได้แวะไปที่ร้านอาหารทะเลสด โดยซื้อหอยแครงมาจำนวน 1 กิโลกรัม ราคา 200 บาท

จากนั้นได้เดินทางกลับมาที่บ้านพักและเก็บแช่ไว้ในตู้เย็น จนช่วงสายของวันที่ 24 ต.ค. ได้นำหอยแครงที่ซื้อมานั้น ออกมาล้างน้ำทำความสะอาดเพื่อทำอาหาร จากนั้นได้มานั่งกินข้าวกับครอบครัวในช่วงเที่ยง เวลา 12.30 น. ที่บ้าน

ขณะที่นำหอยแครงตัวหนึ่งออกจากเปลือกหอยจิ้มน้ำจิ้มและกินเข้าไป จังหวะที่กำลังเคี้ยวนั้นรู้สึกว่ามีเม็ดแข็งๆ กัดไปอย่างแรง จึงนำออกจากปากมาดู พบมีลักษณะคล้ายมุกสีขาวๆ กลมๆ และแข็งมาก จึงได้ค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต พบว่า มีข่าวพบไข่มุกเมโลในหอยแครง ตนจึงคิดว่าเป็นไข่มุกเมโลในหอยแครงเช่นเดียวกัน

ไข่มุกเมโล

หลังจากที่หาข้อมูลตามที่ปรากฏตามข่าว ที่พบเจอไข่มุกเมโลในหอยแครง หอยแมลงภู่และหอยหวาน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับของตนเองที่เก็บไว้ ตนจึงได้นำไปให้ญาติผู้ใหญ่ และคนเฒ่าคนแก่ได้ดู ต่างก็พูดในลักษณะเดียวกันว่า พบไข่มุกในหอย ตรงกับวันพระ 14 ค่ำ เป็นของดี จะมีโชค และดวงเฮง ซึ่งตนจะนำไปเลี่ยมใส่กรอบไว้ แต่ถ้ามีคนสนใจเข้ามาตรวจสอบดูว่า ของตัวเองนั้น ใช่มุขเมโลหรือไม่ ตนก็ยินดี หากตรวจสอบแล้วไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร ตนมีความตั้งใจที่จะเก็บไว้เพราะเชื่อว่าจะดวงดี เพราะเห็นแต่ในข่าวว่าเจอไข่มุกเมโลในหอย ไม่คิดว่าวันนี้ตนจะเป็นผู้เจอและเป็นรายแรกที่เจอในจังหวัดราชบุรี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส