อุทาหรณ์! ลืมปิดคอมพิวเตอร์ ทำไฟลัดวงจร บ้านเกือบวอดทั้งหลัง

22 ธ.ค. 65

หนุ่มเปิดคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้บนห้องนอน ทำไฟลัดวงจร บ้านเกือบวอดทั้งหลัง โชคดีเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์รีบตะโกนบอก แจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิง

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยเทียนทะเล 7 แยก 6 เขตบางขุนเทียน กทม. จึงไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางขุนเทียน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

สำหรับสถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากหน้าต่างชั้น 2 ของบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาเพียง 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต แต่โต๊ะและคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย คาดว่าสาเหตุจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีการเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน นายกิตติพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้พักอาศัยและอยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ชั้นล่าง ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่าไฟไหม้ ตนจึงวิ่งขึ้นไปดูที่ห้องนอนชั้นบน พอเปิดประตูไปมีควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมา โดยต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณโต๊ะคอมพิวเตอร์ ตนจึงรับแจ้งประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และควบคุมเพลิง โชคดีที่คัทเอาท์ไฟเป็นระบบอัตโนมัติ จึงตัดไฟทันที เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะทำการตรวจสอบ และสอบปากคำเจ้าของบ้าน เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส