“บิ๊กตู่” ฉุนฉายารัฐบาล ตั้งบ้าๆ บอๆ ลั่นประเพณีแบบนี้ไม่มี 

26 ธ.ค. 65

“นายกฯ” ฉะสื่อทำเนียบ ตั้งฉายาบ้าๆ บอๆ ลั่นประเพณีแบบนี้ไม่มี  ตะคอกไม่ตอบวันไปสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติวันไหน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม​สภาทหารผ่านศึ​ก ครั้ง​ที่ 4/2565 

จากนั้นเวลา 09.28 น. ภายหลังการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันที่ 29 ธ.ค. โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ขอบคุณฉายาสื่อ ขอบคุณมาก”

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่ารู้สึกอย่างไรกับฉายารัฐบาลหน้ากากคนดี และฉายานายกฯแปดเปื้อน พล.อ. ประยุทธ์จึงเดินออกจากวงสัมภาษณ์ แล้วก้าวขึ้นรถ พร้อมกับปิดประตูด้วยสีหน้าบึ้งตึง ก่อนโบกมือ และกล่าวว่า “ไม่สนใจ”

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า แต่เป็นประเภทปฏิบัติของสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวทันทีว่า “ประเพณีบ้าๆ บอๆ อย่างนี้ไม่มี” พร้อมกับโบกมือไล่สื่อมวลชนอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำอีกว่าจะไปเป็นสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อใด ก่อนปีใหม่หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวตะคอกเสียงดังว่า “ไม่มี ไม่รู้ ไม่ทราบ”

เมื่อถามอีกว่า นายกฯงอนหรือไม่ นายกฯปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินทางออกองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.)ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุม สภาทหารผ่านศึกครั้งที่ 4 / 2565 พล.อ.ประยุทธ์ เห็นสื่อมวลชนยืนดักรอสัมภาษณ์ จึงโบกมือส่งสัญญาณไม่ให้สัมภาษณ์  จากนั้นได้เข้าห้องรับรอง และให้เจ้าหน้าที่เดินมาแจ้งว่า นายกฯ จะไม่ให้สัมภาษณ์แต่สามารถดักรอได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส