"จุรินทร์"เผยไม่โกรธสื่อตั้งฉายา'ประกันไรได้'โว ปชป.ทำได้ไวทำได้จริง

27 ธ.ค. 65

"จุรินทร์" ยันไม่โกรธสื่อตั้งฉายา 'ประกันไรได้' ชี้เป็นความสุขของสื่อปีละครั้ง โว นโยบาย ปชป.ทำได้ไว ทำได้จริง

 

วันที่ 27 .. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงฉายาประกันไรได้ที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ ว่า ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร เป็นเรื่องดีที่ช่วยประชาสัมพันธ์ การประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ต้องถือว่าทำได้ไวทำได้จริง ประสบความสำเร็จ เห็นผลงานเป็นรูปธรรม ขอบคุณที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์ เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมืองใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ปกติ เราเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีปัญหาในการที่จะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย เมื่อถามว่าส่วนตัวชินแล้วใช่หรือไม่กับฉายาที่นักข่าวตั้งให้ นายจุรินทร์กล่าวว่า ยิ่งกว่าชินแล้ว ครั้งนี้ถือว่าเบามาก

เมื่อถามว่า ไม่คิดว่าเป็นการสะท้อนถึงนโยบายประกันรายได้ของพรรคใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ประกันรายได้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง จึงเป็นที่มาของสโลแกนของพรรคว่า ทำได้ไวทำได้จริง เพราะประสบผลสำเร็จภายในเวลาไม่ถึง 4-5 เดือน ขอร่วมรัฐบาลก็สามารถจ่ายเงินส่วนต่างได้ทันที ทั้งข้าว ยาง ปาล์ม รวมถึงผลไม้อื่นๆ ซึ่งก็จะมีมาตรการเชิงรุกต่อไป

ส่วนมีการมองว่าการตั้งฉายาของสื่อฯ เหมือนเป็นการบูลลี่ที่ยกเอาปมด้อยของแต่ละคนมาพูด ส่วนตัวมองอย่างไรนายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ปีนึง ก็ให้โอกาสน้องๆ สื่อเขาสักครั้งนึง เขาจะได้มีความสุข ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าน่าจะมองเป็นกระจกที่สะท้อนการทำงานของรัฐมนตรีท่านนั้นหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า จะบอกว่าเป็นกระจกก็เป็นได้ ก็กระจกบานนึง เพราะประเทศมีกระจกหลายบาน

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าไม่โกรธไม่เคืองกันใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า โธ่ จะไปโกรธทำไม

advertisement

ข่าวยอดนิยม