ได้เหรอ? "หมอ-พยาบาล" ตั้งวงชนแก้วฉลองคริสต์มาส ที่ห้องพักในโรงพยาบาล

2 ม.ค. 66

"หมอ-พยาบาล" จัดเต็มคาราเบล ตั้งวงชนแก้วฉลองคริสต์มาสที่ห้องพักในโรงพยาบาล ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น เป็นสถานที่ไม่เหมาะสม

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตเป็นอย่างมากหลังจากที่เฟซบุ๊กเพจ ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor โพสต์ภาพของ หมอ และ พยาบาล ซึ่งกำลังตั้งวงฉลองปีใหม่ภายในห้องพักที่โรงพยาบาล โดยมีการรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ร่วมด้วย 

โดยภายในภาพดังกล่าวมีข้อความอธิบายว่า ‘งานสังสรรค์ค่ะ กินกันทั้งวอร์ด กินกันทั้งแผนก กินทั้งที่ใส่ชุด และกินทั้งที่อยู่ใน รพ. ควรไม่ควรให้สังคมตัดสินเอาเองค่ะ ไม่โลกสวยเนอะ’

หมอ-พยาบาล

ม่อตรวจสอบไปยัง TikTok ต้นฉบับพบว่า มีคลิปในลักษณะเดียวกันถึง 3 คลิป โดยคลิปแรกเป็นพยาบาลที่กระดกเบียร์เห็นชุดและหน้าชัดเจน, คลิปที่ 2 เห็นพยาบาลกำลังเปิดขวดเหล้าในห้องคล้ายห้องใน รพ., และคลิปที่ 3 เห็น จนท.และพยาบาลหลายคนปาร์ตี้กินทั้งอาหารและแอลกอฮอล์ใน รพ. กันอย่างสนุกสนาน

หมอ-พยาบาล

ทางด้านของชาวเน็ตเองก็ได้มีการแสดงความคิดเห็ฯเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้เป็อย่างมาก ซึ่งบางรายระบุข้อความว่า ถ้าเป็น รพ.เอกชน = ผิด พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ม.31 ห้ามดื่ม ในสถานพยาบาล ยกเว้นบ้านพัก ถ้าเป็น รพ รัฐ = ผิดตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ + ความผิดวินัย ฐานดื่มสุราในสถานที่ราชการ ในที่ทำงาน + มติ ครม.ให้กำชับ ตรวจสอบและลงโทษกรณีเสพสุรา หรือเล่นการพนัน ในสถานที่ราชการ ในสถานหนัก จะอ้างว่าเหนื่อยมาทั้งปี ขอพักวันนึงก็ไม่ได้ครับ กฎหมายก็คือกฎหมาย ถ้ายอมเคสนึง มันจะเป็นเคสเปรียบเทียบ ทำตามได้หมด ถ้าออกไปกินข้างนอก เมาเสียงานเสียการ ยังจะดีกว่า อย่างมากก็แค่ตักเตือน นี่มันความผิดชัดเจน ทั้งกฎหมาย และวินัย

หมอ-พยาบาล

หมอ-พยาบาล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส