“สงกรานต์เทวี” ชุดประจำชาติไทย “แอนนาเสือ” เตรียมอวดโฉมบนเวทีจักรวาล

6 ม.ค. 66

เผยโฉมชุดประจำชาติไทย “สงกรานต์เทวี”  “แอนนา เสืองามเอี่ยม” เตรียมอวดโฉมบนเวที Miss Universe 2022 ได้แรงบันดาลใจจากนางสงกรานต์ประจำปี 2566 ชื่อว่า นาง “กิมิทาเทวี” หนึ่งในเทพธิดา ทั้งเจ็ดของท้าวกบิลพรหม

 

เปิดตัวแล้วสำหรับชุดประจำชาติไทย โดยมีชื่อชุดว่า “สงกรานต์เทวี” ที่ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” Miss Universe Thailand จะใส่ขึ้นอวดโฉมบนเวที Miss Universe 2022 ที่ นิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา

แอนนาเสือ

สำหรับชุด “สงกรานต์เทวี” เป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากนางสงกรานต์ประจำปี 2566 ชื่อว่า นาง “กิมิทาเทวี” หนึ่งในเทพธิดา (goddess) ทั้งเจ็ดของท้าวกบิลพรหม

ลวดลายของชุดได้แรงบันดาลใจมากจากหัตถศิลป์ หัตถกรรม ผ้าทอโบราณ “ผ้าทอลายน้ำไหล” ประดับตกแต่งด้วยงานปัก ลูกปัด คริสตัล เลื่อม และขวดน้ำที่เหลือใช้จากการบริโภค นำมาประยุกต์ให้มีความทันสมัย

“ขันเงิน” ที่ทำโดยช่างฝีมือคนไทย สื่อถึงการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การเล่นน้ำ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีความประณีตสร้างสรรค์แล้ว ยังสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับชาวบ้านและชุมชน สะท้อนให้เห็นถึงความสุข ความรัก ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความงดงามที่สืบทอดต่อกันมาอย่างช้านานอีกด้วย

แอนนาเสือ

แอนนาเสือ

แอนนาเสือ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส