ญาติโต้ "น้องวีน" จนทิพย์ ฉะโซเชียลดราม่าทำร้าย "ต้นกล้าทางการแพทย์"

10 ม.ค. 66

ญาติโต้ "น้องวีน" จนทิพย์ ชี้เหตุต้องซื้อมือถือราคาแพง เพราะต้องศึกษาหาข้อมูลเอง เผยยอดเงินบริจาค ฉะโซเชียลดราม่าทำร้าย "ต้นกล้าทางการแพทย์"

จากกรณีที่ นายกันตภณ หรือ น้องวีน อายุ 18 ปี ชาว อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ได้สอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ติดปัญหาด้านทุนทรัพย์ จึงได้เปิดรับบริจาคจากผู้ใจบุญ

โดยได้รับการเปิดเผยจากผู้ใกล้ชิดว่า มีเงินที่เข้ามาทางระบบบัญชีราว 8 แสนบาท ส่วนทางอื่นๆ ไม่ทราบตัวเลขที่แน่นอน

ต่อมา น้องวีน กลับถูกแฉภาพใช้มือถือราคาแพง ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ไปอย่างกว้างขวางว่า จนทิพย์ หรือไม่?

ล่าสุด นายพิเชษ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นญาติผู้ใหญ่ของครอบครัวดังกล่าว ออกมาชี้แจงว่า ตนได้รับมอบหมายจากทางญาติให้เข้าไปดูแลครอบครัวดังกล่าวพบว่าครอบครัวดังกล่าวเป็นครอบครัวที่เปราะบาง เป็นครอบครัวที่ยากจนจริง มีรายได้จากการกรีดยางจ้าง-รับซื้อเศษยาง ประมาณ 300-400 บาท

บางวันเงินจะซื้อข้าวสารให้ลูกทั้ง 2 คนก็แทบไม่มี เนื่องมีฝนตกหนักไม่ได้ออกไปกรีดยาง ตนจึงนำเรื่องมาปรึกษากับญาติและเพื่อน ๆ ว่าจะช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวอย่างไรบ้าง

ต่อมาก็ได้รับการช่วยเหลือเงินในการไปซื้อข้าวสาร น้ำมันพืช เพื่อช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว และได้นำเรื่องนี้ขึ้นเฟซบุ๊กของตนเพื่อระดมทุนให้เด็กได้เรียนจบ ม.6

สำหรับเรื่องที่ครอบครัวนี้เครียดหนักก็คือเมื่อลูกสอบติดแพทย์จะเอาเงินที่ไหนไปศึกษาต่อ ซึ่งทั้ง 2 คน ต่างก็กอดคอร้องไห้มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับตนนั้นต้องการให้น้องวีนเรียนจบ ม.6 ไปก่อน

ส่วนการศึกษาต่อคณะแพทย์ยังมีเวลาที่จะร่วมกันคิดแก้ไขปัญหาดังกล่าว พร้อมกันนั้นก็ได้ปรึกษากับผู้มีองค์ความรู้ในการแก้ปัญหาเปราะบางในการแก้ปัญหาสภาพจิตใจของครอบครัวดังกล่าวด้วย

กรณีที่สังคมดราม่าว่าครอบครัวนี้ไม่จนจริง ซื้อโทรศัพท์เครื่องแพงให้น้องวีนนั้น น้องวีนไม่ได้เรียนพิเศษจากโรงเรียนจากสำนักนักติวเตอร์ มีการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมจากออนไลน์ เครื่องมือทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสอบศึกษาต่อคณะแพทย์ตามความมุ่งมั่นและความฝันของเด็กจึงมีความจำเป็นยิ่ง

ถึงแม่จะไม่มีเงินก็ต้องหายืมเงินเขามาโดยมีการผ่อนเป็นงวดๆ เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนเพื่ออนาคตของลูก

การที่สังคมกล่าวโจมตีครอบครัวนี้ที่เปราะบางนั้นเพราะสังคมไม่รู้ว่าชะตาชีวิตของครอบครัวนี้เป็นอย่างไร ก็ต้องขอขอบคุณโซเซียลที่ได้ทำให้มีผู้มีเมตตาจิตส่งเงินมาช่วยเหลือครอบครัวน้องวีนในครั้งนี้

ส่วนคนที่กล่าวโจมตีน้องวีนเขาคงไม่รู้ว่าความลึกตื้นหนาบางของน้องวีนคืออะไร และคงไม่รู้ว่าครอบครัวในวันที่ไม่มีจะกินมันเจ็บปวดขนาดไหน น้องวีนคือต้นกล้าทางการแพทย์ ตนจึงคิดว่าครอบครัวของน้องนั้นมีความทุกข์บนความโชคดี ที่พี่น้องประชาชนได้แบ่งบันจิตศรัทธามาให้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส