หมอลำเดือด! หนุ่มถูกกะซวกเย็บ 30 เข็ม โจ๋ต้องสงสัยยันแค่ผ่านบ้าน (คลิป)

25 ม.ค. 66

จากกรณี "นายพิชิต ดีกลาง" อายุ 28 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บ.โนนสมบูรณ์ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ได้ร้องเรียนขอความช่วยเหลือ หลังเจ้าตัวโดนกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นรุมทำร้าย และไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเย็บแผล 31 เข็ม ในขณะที่เจ้าตัวและหลุ่มเพื่อนไปดูวงดนตรีหมอลำในพื้นที่เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา

680199

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าตัวได้เข้าแจ้งความและดำเนินคดีตามหาตัวกลุ่มคนก่อเหตุ แต่เวลาผ่านไปกว่า 8 วัน คดีกลับไม่คืบ ซึ่งทางเจ้าตัวและครอบครัวหวั่นความปลอดภัยเลยตัดสินใจร้องเรียนขอความเป็นธรรมในฐานะผู้เสียหาย 

797121

ทั้งนี้กล้องวจรปิด หน้าร้านขายของชำแห่งหนึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ สามารถบันทึกเสียงวินาทีที่วัยรุ่นได้มีการไล่ทำร้ายกัน จากหน้าเวทีหมอลำ แล้ววิ่งมาที่หน้าร้านขายของชำ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีขับรถยนต์กระบะออกไปอย่างรวดเร็ว

160338

ล่าสุดวันที่ 25 ม.ค. 66 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ย้อนกลับไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณสนามฟุตบอลของหมู่บ้าน พบเป็นพื้นที่โล่ง ตรงข้ามจะเป็นร้านค้าสะดวกซื้อ และห่างไปไม่ไกลประมาณ 300 เมตร ฝั่งตรงข้ามสนามกีฬาจะเป็นบ้านของผู้เสียหาย โดยวันนี้ "นายพิชิต ดีกลาง" อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย ได้โชว์ร่องรอยบาดแผลบริเวณด้านหลังหัวไหล่ขวา พบว่ายังมีร่องรอยลักษณะรอยเย็บกว่า 30 เข็ม จำนวน 2 รอยแผล โดยอาการเบื้องต้นเจ้าตัวบอกว่า ยังรู้สึกระบมและเจ็บบาดเเผลอยู่ตลอดเวลา

885632

นายพิชัย กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อค่ำของวันที่ 17 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณตี 1 กว่า ขณะที่ตนเองกำลังดูวงดนตรีหมอลำอยู่กับเพื่อนอีกคนบริเวณหน้าเวที จู่ ๆ ก็มีวัยรุ่นคนหนึ่งซึ่งตนไม่รู้จักว่าชื่ออะไรแต่จำหน้าได้ เดินมาตบหัวเพื่อนของตน พอตนเห็นท่าไม่ดีเลยตัดสินใจเข้าไปห้าม และชกเข้าไปที่ใบหน้าของชายคนดังกล่าว 1 ที หลังจากนั้นตนก็ได้วิ่งหนี เพื่อจะกลับบ้านห่างจากจุดที่ทีเรื่องประมาณ 300 เมตร

769112

ตอนนั้นตนเห็นท่าไม่ดีประจวบกับมีกลุ่มของคู่กรณีกว่า 10 คน อยู่ในพื้นที่ ขณะที่ตนกำลังวิ่งอีกประมาณ 50-60 เมตร ก่อนจะถึงบ้าน ปรากฎว่าทางคู่กรณีชายคนหนึ่งตนไม่เห็นหน้า ได้ไล่มาตามหลังตนก่อนจะช่กคอเสื้อและใช้มีดปลายยาวฟันเข้าที่บริเวณด้านหลัง ก่อนที่จะรุมต่อยรุมเตะตน ซึ่งตอนนั้นตนจำไม่ได้ว่าคนก่อเหตุเป็นใคร กระทั้งมีชาวบ้านได้ตะโกนห้ามและจะเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้คนก่อเหตุชะงักสักครู่ ก่อนที่ตนจะใช้ช่วงจังหวะดังกล่าววิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน ก่อนที่กลุ่มคนก่อเหตุได้วิ่งหนีและขึ้นรถกระบะตามคำบอกเล่าหนีไป

852667

ยืนยันว่า วันเกิดเหตุส่วนตัวไม่ได้หาเรื่องหรือไปมองหน้าหาเรื่องใครก่อน เช่นเดียวกับเพื่อนตนที่โดนตบหัวก็ไม่ได้ไปหาเรื่องใคร เขาเมาและไม่รู้เรื่อง ส่วนคนที่มาตบหัวเพื่อนของตนและที่ตนต่อยกลับไปตนไม่รู้จัก เพราะตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ส่วนคนที่ฟันตนไม่มั่นใจว่าใช่คนเดียวกับที่ตนต่อยหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ด้วยความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดมานานกว่า 1 สัปดาห์ แต่คดีกลับไม่คืบ ตนเองก็ไม่ทราบว่า จะตามตัวคนก่อเหตุได้หรือไม่ ทั้งที่เบื้องต้นพอจะทราบรายละเอียดว่าบุคคลที่ก่อเหตุคือใคร และมีการเรียกไปสอบเมื่อวานหลังที่มีข่าว ซึ่งทางผู้ต้องสงสัยเองก็ปฎิเสธว่าไม่ใช่เขา ตนเองเลยอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพราะตนเองเพิ่งจะมาอยู่ที่บ้านได้ไม่ถึงเดือนและไม่เคยมีเรื่องกับคนอื่น หวั่นความปลอดภัยและคดีจะพลิก ทั้งที่เราเป็นฝ่ายโดนกระทำ ยืนยันไม่ขอไกล่เกลี่ย ไม่ขอคำขอโทษ และไม่ขอเงิน จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

777583

ทีมข่าวเองได้เดินทางไปยังบ้านของ "นายณัฐกร หรือ ฮอล" หนึ่งในบุคคลที่มีชื่อปรากฎภายในคลิป "นางอรดี" (นามสมมติ) ญาติที่อยู่บ้านติดกัน ได้บอกว่า "ฮอล" นั้นไม่อยู่บ้าน เขาเองไปทำงานอยู่บ้านเมียที่ จ.เลย ตั้งแต่วันก่อน หลังจากเกิดเรื่องเขาเองก็บวชและเพิ่งสึกมาเมื่อวันก่อน และได้เดินทางไปที่ จ.เลย ซึ่งตอนนี้ที่บ้านไม่มีคนอยู่

109612

ทั้งนี้ตนไม่ทราบรายละเอียดรู้แค่ว่า หลานของเขาเองไม่น่าจะใช่คนก่อเหตุ เพราะเหตุการณ์เท่าที่ทราบคือเหมือนว่า ทางหลานของตนและเพื่อนของเขาอีก 3 คน โดนทำร้ายก่อนจากคนรู้จักในหมู่บ้าน ซึ่งทั้ง 4 คน ก็ไปโรงพยาบาลในช่วงที่ทางผู้บาดเจ็บร้องเรียนว่าโดนฟัน เลยคิดว่าอาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นคนละกลุ่มหรือไม่ แต่ในส่วนนี้ตนก็ไม่มั่นใจต้องรอสอบถามเจ้าตัวอีกที

130423

ต่อมาทางทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ "นายพัฒนพงศ์ หรือ โน่" หนึ่งในบุคคลต้องสงสัยที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกไปสอบปากคำ โดยทางเจ้าตัยอมเปิดใจกับทางทีมข่าวเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และโชว์ร่องรอยบาดแผลที่บริเวณไหล่ซ้ายและซีโครงซ้าย จำนวน 2 จุด ที่ได้รับบาดเจ็บ

745417

นายพัฒนพงศ์ ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่ "นายพิชิต ดีกลาง" ระบุว่าตนเองเป็นคนฟันและทำร้ายเขานั้น ไม่น่าจะใช่เรื่องจริง และมองเป็นเรื่องเข้าใจผิด ตนไม่ได้ทำร้ายเขาเเน่นอน เพราะช่วงที่เกิดเหตุตนเองก็อยู่โรงพยาบาล เพราะโดนทำร้ายหน้าเวทีหมอลำเหมือนกัน อย่างไรก็ตามเรื่องราวที่เกืดขึ้นมองว่า เป็นการเข้าใจผิดหนำช้ำหวยมาตกที่ตนทั้งที่ตนไม่รู้เรื่อง และตนเองก็มีหลักฐานว่าช่วงที่ทางนายพิชิตโดนทำร้ายนั้นตนเองอยู่โรงพยาบาล

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองอยากเล่าในอีกมุมหนึ่งว่า จริง ๆ แล้วทางตนเองกับเพื่อนอีก 3 คน ประกอบด้วย การ์ฟิว ฮอล และ อ๊อฟ ได้ไปเที่ยวงานดังกล่าว ซึ่งช่วงประมาณ ตี 1 ตนเองและเพื่อนได้มีเรื่องกับชายคนหนึ่งที่ชื่อ "อารี" อายุประมาณ 30 กว่าปี โดยยอมรับว่าตอนนั้นกลุ่มของตนคนเยอะกว่าและได้มีการรุมทำร้ายอารี ก่อนที่ทางอารีได้เอามีดพกออกมาสู้ จนตนเองและเพื่อนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเรื่องตนเองและการ์ฟิวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาล ขณะที่ฮอลและอ๊อฟนั้นบาดเจ็บไม่หนัก เลยกลับบ้านไปทั้งนี้ทาง ฮอล มีกำหนดจะบวชในช่วงเช้าของวันที่เกิดเรื่อง

หลังจากนั้น ตนเองก็เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโดยที่ไม่ได้ทราบเรื่องว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทอีกกลุ่มหนึ่ง ตามที่ทาง "นายพิชิต ดีกลาง" ได้บอกว่ากลุ่มตนเป็นคนทำร้าย ยืนยันว่าตนไม่รู้เรื่องและไม่ได้เป็นกลุ่มคนก่อเหตุ เพราะช่วงเวลาที่เกิดเรื่องนั้นตนเองอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนที่ถามว่าทำไมถึงไม่แจ้งความนั้น เพราะว่าตอนนั้นคู่กรณีหรือคนที่มีเรื่องด้วยที่อ้างว่าชื่ออารีนั้น เขาเองมาคนเดียว กลุ่มตนมีคนเยอะกว่าเขาเลยไม่อยากจะมีปัญหาเคลียร์กันได้ แต่ที่เพิ่งไปแจ้งความว่าโดนทำร้ายเมื่อวาน เพราะว่าเป็นการป้องกันตัวหลังโดนถูกกล่าวหาว่ากลุ่มของตนไปทำร้ายเขา

ทั้งนี้เมื่อถามว่าเสียงที่ปรากฎในคลิปมีบางประโยคที่มีการระบุว่า "ฮอล" ขึ้นรถ ประจวบกับมีรถของเพื่อนเราจอดอยู่ในช่วงที่เกิดเหตุรอบที่ 2 ในส่วนนี้ทางเจ้าตัวได้อธิบายสั้น ๆ ว่าจากที่พูดคุยกันกับทาง "ฮอล" คือช่วงที่ทาง "นายพิชิต" โดนทำร้ายร่างกายนั้น เป็นช่วงที่ทาง "ฮอล" กับเพื่อน ๆ กำลังจะมาที่โรงพยาบาล แต่ปรากฎว่าจุดดังกล่าวนั้นรถไม่สามารถขับผ่านไปได้ เนื่อวจากมีการชุลมุน ทางฮอลและเพื่อน ๆ ที่กำลังจะไปโรงพยาบาลเลยลงจากรถไปดูว่ามีใครเจ็บ ซึ่งไม่ได้เป็นคนทำร้ายอีกฝ่ายมองเขาอาจจะเข้าใจผิดซึ่งจากคลิปที่มีการเรียกชื่อก็น่าจะเป็นญาติ ๆ ของเขาที่เรียกให้ทาง "ฮอล" ขึ้นรถไปโรงพยาบาล

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส