เบื่องานประจำ! หันมาเปิดร้านขนมจีนชนบทน้ำยาปู ขายดิบขายดี

29 ม.ค. 66

 

เบื่องานประจำ! หันมาเปิด “ร้านขนมจีนชนบท” น้ำยาปู กินคู่กับผักออร์แกนิคปลูกเองอร่อยเข้ากัน ขายดิบขายดี ลูกค้าให้การตอบรับดีมาก

วันที่ 29 ม.ค. 66 ที่ร้านขนมจีนชนบท อยู่ที่บ้านเนินพูลสิน ม.6 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง อยู่ติดถนนสุขุมวิทระยอง-จันทบุรีขาเข้า ก่อนที่จะมาเป็นร้านขายขนมจีนชนบท ทางเจ้าของร้านทำงานอยู่ กทม. ด้วยความที่เบื่อความวุ่นวาย จึงลาออกจากงานประจำ มาเปิดร้านขนมจีนชนบท

ร้านขนมจีนชนบท

ซึ่งร้านสร้างมาจากไม้เก่า เพราะเจ้าของร้านเป็นช่างทำบ้านน็อกดาวน์ขาย จึงได้นำไม้ที่เหลือจากการทำบ้านน็อกดาวน์มาทำร้านขนมจีนชนบท ทำให้มีความเก๋ไก๋ไปอีกแบบ และทางร้านยังนำวัตถุดิบที่ขึ้นชื่อของ จ.ระยองมาทำเป็นเมนูให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน

ร้านขนมจีนชนบท

ซิกเนเจอร์ของทางร้านจะเป็นขนมจีนน้ำยาปูที่รับซื้อปูสดๆ มาจากชาวประมงในพื้นที่ เพื่อกระจายรายได้ในชุมชน โดยจะม้วนเส้นขนมจีนให้เป็นก้อนกลมๆ พร้อมน้ำยาปูที่ ทางร้านได้ปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ทางร้านจะคอยอุ่นน้ำยาปูอยู่ตลอด เพื่อให้เกิดความร้อน และทางร้านยังปลูกผักออร์แกนิคเอง เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานคู่กับขนมจีน

ร้านขนมจีนชนบท

และทางร้านยังมีเมนูแนะนำ เป็นข้าวคลุกกะปิ ที่นำกะปิระยองแท้มาผัดกับน้ำมันพืชในกระทะ พอผัดได้ที่หลังจากนั้นก็นำข้าวสวยที่เตรียมไว้เทลงกระทะผัดคลุกเคล้าจนเข้ากันได้ที่ หลังจากนั้นก็นำข้าวที่ผัดกับกะปิมาจัดลงจาน และใส่เครื่องเคียงลงไปพร้อมเสริฟให้กับลูกค้า ร้านขนมจีนชนบทเปิดวันพุธ-วันจันทร์ หยุดทุกวันอังคาร เปิดเวลา 07.00- 16.00 น.

ร้านขนมจีนชนบท

จากการสอบถาม น.ส.ณธษา นิรันดร เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ทำงานประจำอยู่ที่ กทม.และได้เบื่อความวุ่นวาย เลยหนีกลับมาอยู่บ้าน ก็เลยคิดที่จะเปิดร้านเพราะเมื่อก่อนตนได้ขายเฟอร์นิเจอร์มาก่อน แต่เศรฐกิจซบเซาจึงหันมาทำร้านอาหารแทน ลูกค้าให้การตอบรับดีมาก มาติดนิดเดียวช่วงโควิด19 ร้านต้องปิดไปเลย แต่ตอนนี้กลับมาเปิดได้ตามปกติแล้ว ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรีก็จะทำให้ลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านมากเป็นพิเศษ เพราะลูกค้าส่วนมากจะขึ้นเขาช่วงเวลากลางคืน ขากลับก็จะแวะรับประทานอาหารร้านตน ก่อนที่จะเดินทางกลับบ้าน

ร้านขนมจีนชนบท

ขณะที่น.ส.วราพร เพชรรัตน์ อายุ 35 ปี และ น.ศ.จริยา สัตยวานิช อายุ 40 ปี กล่าวว่าตนมารับประทานที่ร้านนี้ทุกครั้งที่ไป จ.จันทบุรี เวลาที่ตนมาสัมมนาก็จะแวะมาที่ร้านนี้เลย เพราะอาหารร้านนี้อร่อยทุกอย่าง และวัตถุดิบที่ทางร้านนำมา เช่น กุ้ง ปลาหมึกนั้นสดมากๆ

ร้านขนมจีนชนบท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส