ชาวกำแพงเพชร แห่ร่วมงานขึ้นบ้านใหม่ "กุมารพรายรัก-พรายแก้ว"

30 ม.ค. 66

 

ชาวบ้านแห่ร่วมงานขึ้นบ้านใหม่ "กุมารพรายรัก-พรานแก้ว" ฮือฮาร่างทรงลุกยืนชู้นิ้วสื่อเลขให้โชคผู้ร่วมงาน พร้อมจุดประทัด 1 หมื่นนัดเสี่ยงโชค

วันที่ 30 ม.ค. 66 ที่ศาลกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว” ในพื้นที่ ม.8 บ้านท่าตะคร้อ ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ชาวบ้านในพื้นที่ได้ร่วมกันจัดงานขึ้นบ้านใหม่ภายหลังสร้างศาลใหม่ให้กับกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว” เนื่องจากศาลเดิมจะต้องถูกรื้อถอน เพราะมีการขยายเขตถนน จึงได้มีการทำพิธีบวงสรวงทำการเคลื่อนย้ายขึ้นบ้านหลังใหม่

ศาลกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว”

เดิมทีนั้นศาลกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว” ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2515 จนถึงปัจจุบันก็เข้าสู่ปีที่ 51 แล้ว โดยสถานที่แห่งนี้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในพื้นที่ และผู้ที่ขับรถผ่านไปผ่านมา จะต้องบีบแตรรถ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ทักทายให้เดินทางไปและกลับด้วยความปลอดภัย ช่วงปีใหม่ของทุกปีก็จะมีการถวายเครื่องบวงสรวงเซ่นไหว้ประจำปี บางคนขอพรสำเร็จก็นำสิ่งของต่างๆ มาแก้บน โดยจัดวงดนตรีนักร้องมาแสดงบริเวณหน้าศาล เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองบ้านหลังใหม่ให้กับกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว” อีกด้วย

ศาลกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว”

ศาลกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว”

ขณะที่พิธีบวงสรวงได้เริ่มขึ้นอยู่ๆ ร่างทรงกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว” ก็ลุกยืนเดินร่ายรำแสดงความดีใจไปทั่วบริเวณ พร้อมกับชูนิ้วมือคล้ายตัวเลข 25,35 ให้กับผู้มาร่วมพิธีได้ดู สร้างความฮือฮาอย่างมากกับผู้ที่มาร่วมพิธีครั้งนี้

ศาลกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว”

จากนั้นผู้ประกอบพิธีก็ได้ทำการเจิมหุ่น "พรายรัก-พรายแก้ว" องค์ใหม่ สำหรับตั้งบนศาลหลังใหม่แทนองค์เดิม โดยชาวบ้านได้ร่วมกันยกเข้าไปในศาลหลังใหม่ที่อยู่ด้านหลังศาลหลังเก่า ซึ่งก็ได้มีการทำพิธีหยดเทียนน้ำมนต์ลงในขัน พร้อมจุดประทัดจำนวน 1 หมื่นนัดได้ตัวเลข 30,635 โดยชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างก็พากันเข้ามาส่องตัวเลขต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ บอกเลยว่างานนี้เหมือนเป็นการขึ้นบ้านใหม่ให้กับกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว”และมีชาวบ้านมาเป็นแขก สำหรับเลขที่บ้านหลังใหม่ของกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว” คือเลขที่ 415

ศาลกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว”

ศาลกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว”

โดยความเชื่อนั้นชาวบ้านที่มากราบไหว้บูชาบนบานเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องขอให้สอบติดข้าราชการ สมัครงานใหม่ การบนบานให้หายป่วยจากโรคต่างๆ ที่ทางการแพทย์วินิจฉัยไม่ได้ และไม่รู้สาเหตุ ที่สำคัญเกี่ยวกับเรื่องโชคลาภก็เป็นสิ่งที่ชาวบ้านเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์จริง ซึ่งก็ยึดมั่นในตัวเลขที่เกี่ยวกับกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว” ว่าจะมีโชคในงวดนี้อย่างแน่นอน

ศาลกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว”

ศาลกุมาร “พรายรัก-พรายแก้ว”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส