จากตำนานสู่จอหนัง! "โรเบิร์ต" ตุ๊กตาผี ต้นตำรับของ "ชัคกี้" คลั่งฝังหุ่น

26 ก.ค. 62

หากพูดถึงตุ๊กตาผีหลายคนคงรู้จัก และสัมผัสความน่ากลัวเกี่ยวกับมันมาแล้ว โดยเฉพาะในโลกภาพยนตร์ ซึ่งมีเรื่องราวแตกต่างกันไปตามแต่ละตำนานของตุ๊กตานั้นๆ แต่สำหรับ ชัคกี้ ราชาตุ๊กตาผี ที่จุดกำเนิดภาพยนตร์สยองขวัญเฟรนไชส์ระดับตำนานอย่าง Child’s Play เพราะทุกครั้งที่ได้ยินได้ฟังเรื่องราวของชัคกี้ ก็จะมาพร้อมกับความโหด ความแค้นออกอาละวาดไล่ฆ่ามนุษย์ แต่จะมีใครเคยรู้หรือไม่ว่า ที่จริงแล้ว ชัคกี้ ได้มีเรื่องราวสุดหลอนมาจากเรื่องจริงอันน่าขนลุก

                ย้อนไปช่วงศตวรรษที่ 18 โทมัส ออตโต้ และครอบครัวได้ย้ายเข้าไปอยู่ในแมนชั่นกลางเมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โทมัส เป็นคนที่ค่อนข้างซีเรียส มีกฏระเบียบและค่อนข้างเข้มงวด โทมัสมีลูกชายวัย 10 ขวบ ชื่อว่า โรเบิร์ต  ยูจีน ออตโต หรือ จีน เด็กที่ติดตุ๊กตาอย่างมาก วันหนึ่งพวกเขาได้จ้างพี่เลี้ยงสาวเพื่อดูแลลูกชายคนเดียว เธอเป็นชาวเฮติ ที่ดูภายนอกแล้วก็เหมือนพี่เลี้ยงธรรมดาทั่วไป โดยที่ไม่รู้เลยว่านี่คือจุดเปลี่ยนของครอบครัวพวกเขา  จีนได้รับของขวัญจากพี่เลี้ยงสาว ซึ่งเป็นตุ๊กตาเด็กชายที่คล้ายกับจีน ดวงตาทำจากกระดุม สูงประมาณหนึ่งเมตร สวมชุดกะลาสี จีนหลงรักตุ๊กตาตัวนี้และเรียกมันว่า โรเบิร์ต ตามชื่อของเขา อยู่มาวันหนึ่งโทมัสจับได้ว่าพี่เลี้ยงของลูกชายเขา แอบเล่นคุณไสยมนต์ดำของชาววูดูภายในบ้าน โทมัสจึงไล่พี่เลี้ยงออกจากบ้านทันที โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่เธอทำไว้กับลูกชายคือความสยองที่กำลังตามมา

แม่ของจีนมักจะได้ยินเสียงเด็กสองคนคุยกันในห้อง แล้วเรื่องเลวร้ายก็เกิดขึ้นในกลางดึกคืนหนึ่ง เมื่อพวกเขาได้ยินเสียงข้าวของตกแตก และจีนหวีดร้องตะโกนให้ช่วย สลับกับเสียงหัวเราะปริศนา เมื่อประตูเปิดออกพวกเขาพบข้าวของล้มระเนระนาด จีน นั่งร้องไห้จนตัวสั่นอยู่บนเตียง พร้อมชี้ไปที่ตุ๊กตาโรเบิร์ต ที่วางอยู่บนเก้าอี้ปลายเตียง เขาบอกว่า “โรเบิร์ตเป็นคนทำ” จีน โทมัสและภรรยาตัดสินใจเก็บตุ๊กตาโรเบิร์ตไว้บนห้องใต้หลังคาโดยที่ไม่รู้ว่าที่จริงแล้วข้างในตุ๊กตามีกระจุกผมของจีนซ่อนอยู่

ผ่านไปหลายสิบปีจีนแต่งงานมีครอบครัว เขาได้พบกับตุ๊กตาโรเบิร์ตเพื่อนเก่าของเขาอีกครั้ง ด้วยความผูกพันในอดีต เขาจึงนำตุ๊กตาโรเบิร์ตกลับมาวางไว้ในห้องรับแขก เพื่อนบ้านของเขาต่างก็ไม่มีใครกล้ามองเข้ามาในบ้านของเขาอีก เพราะความน่ากลัวของตุ๊กตาโรเบิร์ตยังคงอยู่

จนกระทั่งปี 1972 จีนเสียชีวิตลง บ้านหลังนี้ถูกขายต่อให้กับครอบครัวหนึ่งซึ่งมีลูกสาววัย 10 ขวบเช่นกัน และเธอก็ได้ไปเจอกับตุ๊กตาโรเบิร์ตที่ห้องใต้หลังคา จากนั้นเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นซ้ำรอยเดิมเช่นเดียวกับจีน กระทั่งสุดท้ายมันส่งไปอยู่ที่ พิพิธภัณฑ์ East Martello Museum ซึ่งมันถูกเก็บไว้ในตู้กระจกปิดล็อกอย่างแน่นหนา และกลายเป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเรื่องลึกลับชวนขนลุก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่เห็นตุ๊กตาโรเบิรต์ตัวนี้ขยับได้เอง พนักงานทำความสะอาดคนหนึ่งเล่าว่า คืนหนึ่งเคยเข้าไปทำความสะอาดตัวตุ๊กตา แต่พอตอนเข้าไปดูอีกครั้งในตอนเช้า กลับพบว่ามันเปลี่ยนไปอยู่อีกท่าหนึ่งแทน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส