“มารี เบรินเนอร์” เจอชาวเน็ตดราม่า! หลังหลุดพูด “คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน”

11 ก.พ. 66

มารี เบรินเนอร์ เจอดราม่าหลังหลุดพูด "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน" ชาวเน็ตไม่เห็นด้วย! ลั่นไม่ได้รวยเหมือนพวกคุณ!!


กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันทีกับ รายการ ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43 : ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา รับบทหัวหน้าครอบครัวเเทนสามี?? ของ มารี เบรินเนอร์ และ ลิลลี่ ที่ได้เชิญ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา เป็นแขกรับเชิญในรายการ โดยมีช่วงหนึ่งที่พูดถึงเรื่องโปะบ้าน 12 ล้านบาท 

ก่อนที่สาว มารี เบรินเนอร์ จะพูดประโยคหนึ่งว่า…. “คือคนไทยติดนิสัยชอบผ่อนมากๆ เลยนะ คือประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไหร่ เเต่ถ้าเราลองคำนวณซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ก็ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูดิ จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้านอ่ะ” หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นและไม่เห็นด้วยกับคำพูดนี้จนกลายเป็นดราม่าขึ้น

มารี เบิร์นเนอร์

โดย มารี ได้พูดว่า…. “คือคนไทยติดนิสัยชอบผ่อนมากๆ เลยนะ คือประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไหร่ เเต่ถ้าเราลองคำนวณซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ก็ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูดิ จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้านอ่ะ”

มารี เบิร์นเนอร์

 

-แอบไม่เห็นด้วยที่มารีบอกว่าคนไทยชอบผ่อน คือคนไทยไม่ได้จะชอบผ่อนหรอก แต่ไม่มีกำลังมาพอที่จะซื้อสดหรือรีบโปะจบ ด้วยค่าครองชีพอย่างที่เป็นอยู่

-เห็นด้วยค่ะ ฟังเพลินๆเจอคำนี้ คือไม่ได้รวยเหมือนพวกคุณค่า
-เห็นด้วยค่ะ พูดน้อยมากแต่พูดทีคือโห มันแรงอะ สำหรับคนที่ไม่อยากซื้อเลยผ่อนเอาเพราะเขาอาจจะเก็บไว้ใช้ยามจำเป็นจริงๆแบบเผื่อมีเรื่องอะไรที่ต้องใช้เงินเยอะไรงี้ จะได้ไม่เอาเงินส่วนนี้ไปหมดกับการซื้อบ้านอย่างเดียวอ่ะ แล้วอีกอย่างประเทศเราค่าครองชีพเป็นยังไงก็รู้อยู่ ก็ไม่น่าพูดเอามาเปรียบเทียบแบบนี้อะ

-เห็นด้วยค่ะ คนรวยไม่เข้าใจหรอกอยากซื้อเงินสดเหมือนกันทั้งบ้าน ทั้งรถแต่หาเงินไม่ได้เยอะแบบดารา
-จริงค่ะ มาเจอประโยคนี้ จากที่ดูมาทุกเทป ทุกคลิป เราไม่ดูอีกเลย คนเราไม่เหมือนกันหนิคะ ถ้าเรามี 50 ล้านแบบคุณ เราซื้อสดแน่นอน

-การผ่อนบ้าน ผ่อนของ ไม่ใช่เรื่องแปลก แนวคิดการใช้เงินมันหลากหลายครับ เงินส่วนที่คุณจะโปะบ้านก็เอาไปต่อยอดได้แล้วเงินส่วนนั้นมาจ่ายค่าผ่อนก็ได้บางคนเลือกจะโปะเพราะความสบายใจก็ไม่ผิด การเงินมันคือเรื่องของมุมมองความคิดครับมันหลากหลายมิติ

-แล้วคนเงินเดือน 15000 20000 ต้องรอกี่ปีถึงจะมีบ้าน จะให้เค้าอยู่ตอน 60 มีบ้านหลังแรกหรอครับ จะไม่ให้โอกาสที่เค้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นเลยหรอครับ คิดสิคิด

s__111722582

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส