“ลาล่า - ธัญญ่า อาร์สยาม” รำถวาย นาคราชเศรษฐีปู่ย่า วัดหนองทอง

27 ก.พ. 66

“ลาล่า - ธัญญ่า อาร์สยาม” รำถวาย นาคราชเศรษฐีปู่ย่า วัดหนองทอง ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค งวดวันที่  1 มีนาคมนี้

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าถ้ำวังบาดาล วัดหนองทอง หมู่ 11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร หรือพระอาจารย์หมู เจ้าอาวาสวัดหนองทอง จัดพิธีเทวาภิเษกบวงสรวงและเบิกเนตร นาคราชเศรษฐีปู่ย่า โดยมีประชาชนศิษยานุศิษย์มาร่วมพิธีจนแน่นวัด

พิธีเทวาภิเษกบวงสรวงและเบิกเนตร นาคราชเศรษฐีปู่ย่า

ซึ่งในพิธีมี “ลาล่า อาร์สยาม” และ “ธัญญ่า อาร์สยาม” จุดธูปเทียนเครื่องบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งบายศรี อาหารคาว-หวาน ผลไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นได้ประกอบพิธีอัญเชิญพญาครุฑ พญานาคให้มาประทับยังบริเวณลานพิธี แต่จู่ๆ ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างลุกขึ้นมาร่ายร่ำเป็นท่าทางต่างๆ สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ร่วมพิธีเป็นอย่างมาก

หลังจากเสร็จพิธีบวงสรวงอัญเชิญและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายมาประทับแล้ว “ลาล่า อาร์สยาม” และ “ธัญญ่า อาร์สยาม” ได้ร่วมรำถวาย นาคราชเศรษฐีปู่ย่า จากนั้นทั้งสองได้ลวงลูกปิงปองในไหทอง ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างจ้องมองตัวเลขลูกปิงปองอย่างใจจดใจจ่อส่องเลขเด็ด เพื่อนำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่  1 มีนาคมนี้

พิธีเทวาภิเษกบวงสรวงและเบิกเนตร นาคราชเศรษฐีปู่ย่า

สำหรับเลขที่ “ลาล่า อาร์สยาม” ล้วงได้คือเลข 706 ส่วน “ธัญญ่า อาร์สยาม” ทันที่ล้วงลูกปิงปองจากไหทองขึ้นมาก็นำมารวมกันและด้วยความแปลกใจถึงกับอุทานออกมาว่า ได้เลขทะเบียนรถป้ายแดงของตนเองได้ คือเลข 929 นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้ส่องเลขทะเบียนรถที่ทั้งสองนั่งมาเพื่อร่วมพิธีในวันนี้คือ คือหมายเลขทะเบียน 456 อีกด้วย

พิธีเทวาภิเษกบวงสรวงและเบิกเนตร นาคราชเศรษฐีปู่ย่า

“ลาล่า อาร์สยาม” และ “ธัญญ่า อาร์สยาม” ยังบอกด้วยว่า วันนี้เป็นฤกษ์งามยามดี เป็นการตั้งจิตตั้งใจของทั้ง 2 คน และในเพจ “ลูกสาวพญานาค” ที่มีกัลยาณมิตร รวมปัจจัยในการจัดสร้าง นาคราชเศรษฐีปู่ย่า ซึ่งทั้ง 2 คนได้ตั้งใจไว้ว่าจะจัดสร้างองค์ปู่ย่าไว้ จำนวน 9 สถานที่ และที่วัดหนองทองก็เป็นที่ที่ 3 แล้ว ซึ่งทั้ง 2 คนก็มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระอาจารย์หมูอยู่แล้ว เมื่อก่อนที่ทั้ง 2 คนมาที่วัดหนองทองแห่งนี้ มีแต่พื้นดินเปล่าๆ จนพระอาจารย์หมู ได้มาพัฒนาที่นี่จนเจริญรุ่งเรือง

ตนเองเคยถามพระอาจารย์หมูว่าที่วัดมีปู่กับย่ารึยัง พระอาจารย์หมูก็บอกว่าขาดที่เป็นร่างมนุษย์ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นรูปพญานาค จึงรู้สึกปิติใจและรู้สึกว่าสถานที่นี้เป็นที่ที่มีประชาชนศรัทธา และมากราบไหว้บูชากันเยอะ จึงรู้สึกว่าอยากให้องค์ปู่ย่าได้เป็นที่สักการะบูชา และเป็นอย่างนั้นจริงๆ คนมาร่วมพิธีเปิดเนตรนาคราชเศรษฐีปู่ย่ากันเยอะจริงๆ และทุกครั้งก็จะขอพรปู่ย่าว่าใครที่ได้เห็นในการเขียนหรือการล้วงเลขในไหได้เป็นตัวเลขขึ้นมา ตนก็จะขอให้ปู่กับย่าประทานพรให้เป็นทรัพย์กลับคืนไปให้กับทุกๆ ท่านเป็นทรัพย์อันมหาศาล

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส