เปลี่ยนวันแม่ให้เป็นวันพิเศษกับ 6 คอนเทนต์บน Netflix เกี่ยวกับ “แม่”

9 ส.ค. 62

หยุดยาววันแม่ปีนี้ หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้ว่าจะพาแม่ไปไหนหรือวางแผนสุดพิเศษเพื่อเซอร์ไพรส์คุณแม่ ลองหาไอเดียใหม่ ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิมด้วยการนอนดูหนังหรือซีรีส์ชิลล์ๆ ที่จะช่วยเติมเต็มวันหยุดสุดพิเศษให้กับคุณและคุณแม่… Netflix ผู้นำด้านความบันเทิงบนอินเทอร์เน็ตระดับโลก ขอแนะนำ 6 คอนเทนต์ที่จะทำให้คุณเปิดมุมมองและอิ่มเอมไปกับความหมายของคำว่าแม่ในรูปแบบต่างๆ รับรองว่าคุณจะได้ทั้งความบันเทิง และยังสามารถสร้างความทรงจำที่ดีกับแม่ในวันหยุดสุดพิเศษนี้

Good Girls season 2 (ถึงเวลาร้าย ซีซัน 2)

ซีรีย์แนวคอมเมดี้สุดฮาที่จะพาทุกคนไปผจญภัยเรื่องราวต่างๆของ 3 แม่บ้าน ผู้มีปัญหาภายในครอบครัวแตกต่างกันไป ชีวิตของพวกเธอมาถึงจุดตกอับ และร้อนเงินอย่างหนักจึงร่วมกันวางแผนเพื่อปล้นซุปเปอร์มาร์เก็ต ความซวยมาเยือนเมื่อบังเอิญเงินก้อนนั้นดันเป็นเงินที่มาเฟียเล็งไว้ พวกเธอจึงถูกกลุ่มมาเฟียมาตามล้างบางถึงบ้านทำให้พวกเธอต้องทำงานผิดกฎหมายให้มาเฟียและก่อเรื่องชุลมุนอย่างไม่จบไม่สิ้น นอกจากความตลกที่มีอยู่ตลอดทั้งเรื่องแล้ว เราจะยังได้เห็นเรื่องราวของชีวิตของผู้หญิงที่ต้องต่อสู้และดิ้นรนทั้งในฐานะภรรยาและแม่ ตัวละครทั้ง 3จะมาช่วยเปิดมุมมองใหม่ ๆ ของคำว่า “แม่” นับว่าเป็นซีรีส์อารมณ์ดีที่เหมาะจะดูกับแม่ในวันพิเศษนี้อย่างยิ่ง

 

Pose (วาดท่าท้าฝัน)

 

Pose จะพาผู้ชมย้อนกลับไปสู่มหานครนิวยอร์กช่วงปี 1987 ช่วงเวลาที่เหล่า LGBT ยังไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม เรื่องราวการต่อสู้จากมุมเล็ก ๆ ในเมืองใหญ่ของผู้คนที่หวังจะได้รับการยอมรับและมีที่ยืนในสังคมโดยมีแกนนำอย่าง บลังกา สาวข้ามเพศที่ทราบว่าตนเองติดเชื้อ HIVที่ต้องการลุกขึ้นมาสร้างสรรค์บางสิ่งบางอย่างที่ยิ่งใหญ่กว่าชีวิตและตัวตนของเธอ เธอคอยช่วยเหลือชาว LGBT ที่กำลังลำบากให้มีชีวิตที่ดีขึ้นในฐานะ ‘คุณแม่’ โดยการรับหลายชีวิตเข้าสู่ ‘บ้าน’ ที่เธอตั้งขึ้นเป็นเสมือนครอบครัวเล็ก ๆ ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้หัวใจของใครหลาย ๆ คนเปิดกว้างและมอง LGBT ด้วยมุมมองใหม่ ๆ พร้อมทั้งแสดงถึงความรักและความเสียสละของ ‘แม่’ ที่เป็นเสมือนอ้อมกอดอันอบอุ่นให้แก่ลูก ๆ ที่ถูกปฎิเสธจากครอบครัวอันแท้จริง

 

 

 

Dumplin (นางงามหัวใจไซส์บิ๊ก)

 

หนังดูง่ายเบาสมองที่พูดถึงตัวละครสาวร่างใหญ่ที่ได้ทำการลงสมัครประกวดเป็นนางงามเพื่อล้างแค้นแม่ของเธอที่คิดว่าเธอไม่เหมาะกับการเป็นนางงาม แต่การลงประกวดครั้งนี้ทำให้เธอได้ค้นพบอีกด้านตัวเองและความคิดที่จะล้างแค้นแม่ของตัวเองก็ค่อย ๆ จางหายไป นอกจากหนังจะสะท้อนประเด็นเรื่องการยอมรับตัวตนและความงามอันหลากหลายในปัจจุบันแล้ว ยังนำเสนอความสัมพันธ์อันลึกซึ่งระหว่างแม่และลูกที่เต็มไปด้วยความรักและความเข้าใจที่พร้อมจะเติมเต็มช่องว่างระหว่างวัยอย่างงดงาม

 

The Blind Side (แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้)

 

เรื่องราวของไมเคิล ออร์ หรือ บิ๊กไมค์ เด็กหนุ่มที่โตมาในสภาพที่ไม่มีใครดูแล ไม่มีเสื้อผ้า ที่อยู่อาศัย หรือสุขภาพอนามัยที่เด็กคนหนึ่งควรได้รับ อีกทั้งยังไม่มีใครเอาใจใส่ไมเคิลในเรื่องการศึกษา จนกระทั่งคืนหนึ่งเขาได้พบกับ ลีห์ แอน ความมีน้ำใจอยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ของลีห์ แอนในค่ำคืนนั้นกลายเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็กหนุ่ม หนังเรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมเห็นอีกมุมหนึ่งชองคำว่า “แม่” ที่ทั้งอ่อนโยนในยามที่ต้องดูแลและเข้มแข็งในยามที่ต้องปกป้องคนที่เขารัก

Maleficent (กำเนิดนางฟ้าปีศาจ)

 

Maleficent จะเล่าถึงเรื่องราวที่ไม่เคยถูกเปิดเผยของสุดยอดตัวร้ายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของดิสนีย์ จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นคลาสสิกในปี 1959 เรื่อง เจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty) กาลเวลาได้แปลเปลี่ยนทุกความรู้สึก จากความแค้นอันมืดมิดสู่ความรักอันบริสุทธิ์ นี่คืออีกหนึ่งการเดินทางและนิยามของคำว่า “แม่” ที่ใช้ความรักเอาชนะจิตใจของตนเองและอดีตอันโหดร้าย

Otherhood

 

หนังตลกสุดอบอุ่นเคล้าดราม่าที่เล่าเรื่องราวของแม่ทั้ง 3 คนที่มีความเห็นว่าลูกชายทั้งสามของพวกเธอไม่ค่อยให้ความสำคัญและลืมพวกเธอซึ่งเป็น 'แม่' ไปเสียแล้ว ประจวบเหมาะกับนี่คือช่วงเวลาใกล้วันสำคัญที่เรียกว่าวันแม่แล้วด้วย บรรดาแม่ ๆ ทั้งสามจึงได้คิดแผนการบุกนิวยอร์คเพื่อไปเซอร์ไพรส์ลูก ๆ ถึงที่ แต่การเซอร์ไพรส์ครั้งนี้กลับไม่ได้เป็นไปอย่างที่พวกเธอคาดคิด มาร่วมเปิดมุมมองและค้นหาความหมายของคำว่า “แม่” อย่างอารมณ์ดีไปพร้อมกับหนังเรื่องนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส