คนขับรถเมล์สาย 8 ขอโทษเบรกแรงผู้โดยสารล้มหงาย รับเครียดรถติด ถูกพักใบอนุญาต 1 เดือน ปรับ 5 พัน

20 ส.ค. 62
จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์คลิปเหตุการณ์บนรถเมล์สาย 8 ซึ่งคนขับมีพฤติกรรมขับรถอย่างน่าหวาดเสียว จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารได้รับอันตราย โดยในคลิปดังกล่าวปรากฏภาพอย่างชัดเจนว่า มีหญิงสูงอายุรายหนึ่งหงายหลังไปต่อหน้าต่อตา ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 62 เวลาประมาณ 16.20 น. (อ่าน : เปิดใจหนุ่มขึ้นรถเมล์สาย 8 ครั้งแรก เร็วแรงแซงปาด เบรกผู้โดยสารล้มหงายต่อหน้า – ขนส่งพักงาน 3 วัน)
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
ล่าสุด วันที่ 20 ส.ค. 62 กรมขนส่งทางบก เรียกตัวนายบัญชา สงวัฒน์ และนางสาวสมฤทัย เหลี่ยมมา พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์สาย 8 มาตักเตือนและลงโทษปรับ
นายบัญชา สงวัฒน์ พนักงานขับรถเมล์ สาย 8
นายบัญชา ยอมรับผิด อ้างว่าว่าไม่ได้ตั้งใจ เนื่องจากวันเกิดเหตุจราจรหนาแน่น และเหตุผลอื่น ๆ ร่วมด้วย ทำให้เกิดความเครียด ตนเองใจร้อน มีอารมณ์ฉุนเฉียว ซึ่งอาจจะทำให้คนที่ดูคลิปที่ตนตะโกนบอกผู้โดยสาร คิดว่าตนแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกไปบ้าง ทั้งนี้ ตลอดการชี้แจงกับเจ้าหน้าที่กรมขนส่งตนรู้สึกเครียด และเบื้องต้นยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้โดยสารคนดังกล่าว จึงอยากฝากขอโทษไปยังคุณป้าคนดังกล่าว รวมทั้งขอโทษสังคมด้วย หลังจากนี้จะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น
นายบัญชา ไหว้ขอโทษ
ด้านนายสมชัย ราชแก้ว หัวหน้างาน กองตรวจการขนส่ง กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า สำหรับพนักงานขับรถโดยสารรายนี้ ขับรถเมล์มานานกว่า 10 ปี ไม่เคยมีประวัติเสียหาย และจากการสอบสวน เจ้าตัวรับสารภาพและรู้สึกผิด เบื้องต้นทางกรมขนส่งจึงได้ลงโทษ ด้วยการพักใบอนุญาตขับรถโดยสารประจำทาง เป็นเวลา 1 เดือน พร้อมเปรียบเทียบปรับ 5,000 บาท
นายสมชัย ราชแก้ว หัวหน้างาน กองตรวจการขนส่ง กรมการขนส่งทางบก
รวมทั้งวันนี้ให้อบรมกฎระเบียบการขับรถโดยสารประจำทางเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ซึ่งหากมีการทำผิดซ้ำซากถึง 3 ครั้ง ก็จะเพิกถอนใบอนุญาตทันที นอกจากนี้ กำชับไปถึง ขสมก. ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเข้มงวดพฤติกรรมของพนักงานขับรถ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ