ไฟไหม้ศาลาปฏิบัติธรรม พระเผยต้นเหตุจุดธูปเทียนก่อนออกบิณฑบาต กลับมาวอดทั้งหลัง

25 ส.ค. 62
วันที่ 25 ส.ค. 62 พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ศาลาปฏิบัติธรรม สำนักปฏิบัติธรรมถ้ำเขาอุไรมาบเสมอ ม.8 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ศรีราชา
ขณะเพลิงไหม้ศาลาปฏิบัติธรรม
ขณะเพลิงไหม้ศาลาปฏิบัติธรรม
ที่เกิดเหตุอยู่บนเขาอุไรมาบเสมอ เป็นสำนักปฏิบัติธรรม พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ศาลาปฎิบัติธรรมอย่างรุนแรง ซึ่งปลูกด้วยไม้ มุงหลังคาด้วยใบจาก เจ้าหน้าที่จึงได้รีบระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปยังส่วนอื่น ๆ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงระงับเหตุ
พระอดิศักดิ์ อนาระโย อายุ 54 ปี ผู้ดูแลสำนักสงฆ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ อาตมาและพระลูกวัดมาจุดธูปเทียนสวดมนต์ ทำวัดเช้า ก่อนออกไปบิณฑบาต ซึ่งเดินได้ไปไม่นาน ก็มีชาวบ้านวิ่งมาตะโกนบอกว่าที่สำนักปฏิบัติธรรมเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาตมาจึงได้รีบกลับมาดู โชคดีที่ไม่ลุกลามไปยังส่วนอื่น ๆ
พระอดิศักดิ์ อนาระโย ผู้ดูแลสำนักสงฆ์
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากสัตว์เลี้ยงที่ทางสำนักปฏิบัติธรรมเลี้ยงไว้ แล้ววิ่งไปชนกระถ่างธูปเทียนจนล้มลง เกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ