“จุรินทร์” ส่งสัญญาณสมาชิกพรรคทั่วประเทศ อ้อนเลือกประชาธิปัตย์

16 เม.ย. 66

 

“จุรินทร์” อ้อนสมาชิกพรรคทั่วประเทศ เลือกประชาธิปัตย์ เตือนประชาชนอย่าเห็นแก่เงินไม่กี่ตังค์ซื้อเสียง แลกกับการได้รัฐบาลคอร์รัปชั่น

วันที่ 16 เม.ย. 66 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นรถแห่ เพื่อขอเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี ของพรรคทั้ง 7 เขต ถึงเสียงตอบรับของพรรคประชาธิปัตย์ว่า

การปราศรัยเมื่อวานนี้เป็นเวทีระดับอำเภอ ทั้งบ้านนาเดิม และเวียงสระ ของ จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศดีทั้ง 2 เวที สะท้อนให้เห็นถึงเสียงตอบรับที่พี่น้องให้กับพรรคอย่างชัดเจนว่าพร้อมจะเข้ามาสนับสนุน โดยเขต 7 บ้านนาเดิม เราส่ง น.ส.ตวงทอง ประดิษฐพร จบการทูตแต่สนใจการเมือง เป็นอดีต ส.จ. ที่ได้รับเลือกด้วยคะแนนสูงสุดของจังหวัด ทำให้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

ส่วนเขต 3 อำเภอเวียงสระ พรรคส่งนายปิยะรัฐ จิรรัตน์ฐิกุล รองนายกเทศมนตรี และเป็นทายาทนักการเมืองท้องถิ่นที่ทำกิจกรรมรับใช้สังคมมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับเสียงตอบรับดีมาก ทันทีที่ประกาศตัวจึงทำให้ได้รับเสียงตอบรับดีสุดๆ มั่นใจว่าความใหม่ของทั้ง 2 เขตนี้ ก็จะไม่เป็นอุปสรรค ขณะเดียวกันก็จะเป็นแรงส่งสำคัญที่จะทำให้ประชาธิปัตย์ได้รับเสียงสนับสนุนจากชาวสุราษฎร์ธานี ทั้ง 7 เขต ที่จะทำให้ยกทีมเช่นเดียวกับการเลือกตั้งปี 62

“ผมขอส่งสัญญาณอีกครั้ง นอกจากประชาธิปัตย์ในสุราษฎร์ธานีที่ขอให้ช่วยกลับมาเลือก และสนับสนุนประชาธิปัตย์ดังเดิม ขอส่งสัญญาณถึงพี่น้องชาวประชาธิปัตย์ด้วยที่เคยยืนหยัดมั่นคงกับประชาธิปัตย์ ก็ขอให้มั่นคงต่อไป มาจับมือกันเป็นกำลังสำคัญให้ประชาธิปัตย์เดินหน้าไปสู่ความเป็นสถาบันทางเมืองที่ยั่งยืน เพื่ออนาคตประเทศที่ดีกว่า” นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่า การที่นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงเมื่อวานนี้ และยังมีความกังวลถึงการใช้เงินซื้อเสียงนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้จะเป็นอุปสรรค และเป็นปัญหาใหญ่ของการเลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มปรากฏให้เห็นเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ ถ้าประชาชนไปสนับสนุนคนใช้เงิน เพื่อแลกกับคะแนนเสียง สุดท้ายคนเหล่านี้ถ้าเข้าไปมีอำนาจก็จะไปถอนทุนคืน และเราจะได้รัฐบาลที่คอร์รัปชั่น ผลร้ายจะตกกับพี่น้องประชาชน จากสะพานร้อยแห่งจะเหลือ 60 แห่ง โรงพยาบาลร้อยโรงก็จะเหลือ 60 โรง แล้วผลร้ายก็จะตกกับระบอบประชาธิปไตยด้วย

“จากการยึดอำนาจหลายครั้งที่ผ่านมา ถ้าไปดูสาเหตุ จะเห็นว่าเหตุผลหนึ่งที่อ้างกันก็คือ เนื่องจากมีการทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาลในขณะที่มีอำนาจอยู่ ดังนั้นการแลกคะแนนเสียงกับเงินไม่กี่ตังค์ มันไม่คุ้มค่ากับความเสียหายต่อตนเอง และความเสียหายต่อประเทศที่จะเกิดขึ้น ผมคิดว่าหลายคนก็ตระหนักอยู่แล้ว แต่สิ่งเหล่านี้ต้องช่วยกันรณรงค์ในวงกว้างให้มากขึ้น” นายจุรินทร์ กล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส