ลุงเลี้ยงนกพิราบยิ้มรับ เพื่อนบ้านลงขันซื้อที่ 4 ไร่ให้ย้ายออก – โชว์เก๋ากินแมลงสาบคอฟฟี่ (คลิป)

14 ก.ค. 60
หลังจากที่ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้นำเสนอข่าวข่าวการร้องเรียนจากประชาชนในระแวกซอยอุดมสุข ถนนสุทธิสาร ว่ามีชายวัยกลางคนที่บ้านหลังหนึ่งเลี้ยงนกพิราบร่วมพันตัว ยังไม่นับรวมหมา-แมว แมลงสาบ หนู ขี้นกที่ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณซอย ซึ่งข่าวดังกล่าวได้รับความสนใจจากคนในโซเชียลเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว: กินได้เหรอ? ลุงนกพิราบ โชว์เปิบแมลงสาบเป็นๆ บอกรสชาติคล้ายคาปูชิโน่)
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำความสะอาดบ้านคุณลุงนกพิราบ
ล่าสุด (13 ก.ค.) ตัวแทนจากสำนักงานเขตห้วยขวาง และ กทม. ได้ลงพื้นที่ทำความสะอาดบ้านนายวีระศักดิ์ สุนทรจามร เจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่เขตจะช่วยกันเก็บขยะและสิ่งของที่ไม่ใช้ภายในบ้านทิ้ง ก่อนที่จะนำรถน้ำมาฉีดบริเวณบ้านที่เต็มไปด้วยแมลงสาบนับร้อยตัว และฉีดยาฆ่าเชื้อ ก่อนที่จะมีการเตรียมนำน้ำผึ้งมาวางบริเวณที่นกขี้เพื่อไม่ให้นกพิราบมาเกาะ เนื่องจากน้ำผึ้งจะทำให้นกแสบตาและไม่บินลงมาเกาะที่บ้านลุง
วรรวลี วันกุมภา เพื่อนบ้านในซอย
นางสาววรรวลี วันกุมภา เพื่อนบ้านในซอยอุดมสุข เผยว่า หลังจากที่ทางเขตได้เข้ามาทำความสะอาดบ้านคุณลุงก็ดูสะอาดขึ้น แต่พอเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดเสร็จ ลุงก็ให้อาหารนกเหมือนเดิม ตนยอมรับว่า ลุงค่อนข้างน่าสงสาร และมีคนในตลาด บอกว่า มีความประสงค์อยากซื้อบ้านให้คุณลุง โดยมีข้อเสนอที่ดินจำนวน 4 ไร่แถวอยุธยาให้ด้วย พื้นที่บริเวณนั้นสามารถเลี้ยงนกหรือสัตว์ที่ลุงอยากเลี้ยงได้ตามใจชอบ แต่ตนนั้นไม่กล้าที่จะเข้าไปคุย
ลุงวีระศักดิ์ปีนลงจากตัวบ้าน
ทีมข่าวเดินทางเข้าไปพูดคุยกับลุง และขออนุญาตเข้าไปสำรวจพื้นที่ภายในบ้าน ที่ยังเต็มไปด้วยสัตว์อีกมากมาย ส่วนชั้นล่างก็เต็มไปด้วยของเก่า และเสื้อผ้าที่ได้รับบริจาคมาและคุณลุงก็ไม่กล้าทิ้ง ส่วนการขึ้นบันไดนั้น ใช้วิธีขึ้นจากทางหน้าบ้านนายวีระศักดิ์ ยังบอกอีกว่า ตนไม่ยินยอมแน่นอนหากทาง ผอ.กองควบคุมโรคติดต่อ จะนำน้ำผึ้งมาวางบริเวณบ้านเพื่อไม่ให้นกพิราบบินลงมาเกาะและกินอาหาร พร้อมยืนยันว่า จะให้อาหารนกตามเดิม
ส่วนประเด็นที่มีคนกล่าวอ้างว่าตนด่า เวลาเดินปิดจมูกผ่านบ้านตน ตนยอมรับว่าจริง เพราะตนคิดว่าคนเหล่านี้มาจ้องบ้านตนนาน และมีเจตนาไม่หวังดี ส่วนประเด็นที่บอกว่าตนเอาขี้ปาใส่นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
สำหรับประเด็นที่ตนกินแมลงสาบ เป็นการทานเพื่อรับรสไม่ได้กินตัวแมลงสาบ แต่แมลงสาบมักจะลงไปอยู่ในแก้ว และคิดว่าการกินแมลงสาบไม่ได้ส่งผลเสียต่อร่างกาย ส่วนกรณีที่มีผู้แสดงความประสงค์อยากซื้อต่อบ้านคุณลุง และให้ที่ดินจำนวน 4 ไร่ แถวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตนก็ค่อนข้างสนใจ แต่คงต้องไปสอบถามน้องชายลุงเอา เพราะกรรมสิทธิ์เดิมบ้านนี้ลุงเป็นเจ้าของก็จริง แต่เมื่อลุงเสียชีวิตก็จะตกเป็นของน้องชายลุง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ