เลือกตั้ง66 พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง ชูโมเดล แลนด์มาร์คใต้

11 พ.ค. 66

เลือกตั้ง66 พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง ชูโมเดล แลนด์มาร์คท่องเที่ยวชายแดนใต้ สร้างงาน สร้างรายได้ คนรุ่นใหม่ไม่ต้องย้ายถิ่นฐาน ทำมาหากิน

วันที่ 11 พ.ค. 66 ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต ทีมเศรษฐกิจ และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ หาเสียงใน อ.เบตง จ.ยะลาว่า สิ่งที่ พรรคประชาธิปัตย์ จะทำทันทีหากได้เป็นรัฐบาล คือการดูแลปากท้องของประชาชน

อ.เบตงเป็นเมืองที่สวยงาม มีวัฒนธรรมเฉพาะ มีอาหารที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวได้ รัฐบาลจะต้องลงทุนด้านคมนาคม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและนักลงทุน เพราะคมนาคม ถือเป็นหัวใจสำคัญในการนำนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่

ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต ทีมเศรษฐกิจ และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ กล่าวต่อว่า ฉะนั้นรัฐต้องลงทุนในด้านนี้ จากสนามบินหาดใหญ่มา จ.ยะลา ใช้เวลาประมาณ 4 ชม. การขยายถนน การเจาะอุโมงค์ การพัฒนาถนนสายรองจึงมีความจำเป็น อันที่จริงแล้วเมืองเบตงก็มีท่าอากาศยานนานาชาติที่สามารถรองรับเครื่องบินพาณิชย์แบบใบพัดได้ แต่เปิดได้ 6 เดือนก็ยกเลิกไป หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล เราอยากเร่งรัดให้เกิดการขยายสนามบินให้เสร็จทันในรัฐบาลหน้า เพื่อรองรับเครื่องบินพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่นำนักท่องเที่ยวบินตรงมาลงเบตงได้

ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ กล่าวอีกว่า ทราบจากสมาคมท่องเที่ยวว่า ชาวฮ่องกงและชาวจีน นิยมเดินทางมา อ.เบตง โดยบินไปลงที่เกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย แล้วนั่งรถประมาณ 1 ชม. เข้ามา แต่ปัญหาหลักๆ ที่นักท่องเที่ยวประสบคือการผ่านด่านมีความล่าช้า จึงควรสนับสนุนการเดินทางข้ามชายแดนของนักท่องเที่ยวให้สะดวกมายิ่งขึ้น

ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต ทีมเศรษฐกิจ และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ กล่าวด้วยว่า นอกจาก อ.เบตง จ.ยะลาแล้ว จ.สตูล ก็ควรได้รับการสนับสนุนในด้านธุรกิจการท่องเที่ยวด้วย เพราะเป็นจังหวัดที่ร่ำรวยด้านทรัพยากรธรรมชาติ นักท่องเที่ยวให้ความชื่นชอบ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและการค้าขายจะสร้างงานในพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ๆ มีงาน มีรายได้ โดย พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายโครงการเรียนฟรีถึงระดับปริญญาตรีในสาขาที่ตลาดท่องเที่ยวต้องการ เพื่อสนับสนุนให้เขาเหล่านี้มีอาชีพ มีรายได้ และไม่ต้องย้ายถิ่นฐาน เพื่อทำมาหากิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม