คนงานผสมสารฯเชื่อมทองแดงพลาด ทำบ้านระเบิดสนั่นบางใหญ่ ตาย 1 เจ็บ 3

14 พ.ค. 66

ระทึกวันเลือกตั้งใหญ่ คนงานผสมสารฯเชื่อมทองแดงพลาด ทำบ้านระเบิดสนั่นบางใหญ่ ตาย 1 เจ็บ 3 มีบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 หลัง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 99/298 หมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลบางม่วงจำนวน 3 คันช่วยกันใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงนานเกือบ 1 ชั่วโมงควบคุมเพลิงไว้ได้ กล้องวงจรปิดจับภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้
  
ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สภาพภายในบ้านถูกเพลิงลุกไหม้ทั้งหลัง บริเวณหน้าบ้านพบศพผู้เสียชีวิต 1 รายทราบชื่อคือนายประสม อายุ 49 ปี เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ สภาพศพถูกไฟเผาไหม้เกรียมเป็นตอตะโก พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 รายทราบชื่อคือ นางสมบูรณ์ อายุ 86 ปี (แม่ภรรยา) นางเปรมจิต อายุ 57 ปี (พี่สาว) นางกรรณิการ์ อายุ 57 ปี (พี่สาวภรรยา) เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลบางใหญ่.

บ้านระเบิด

จากการสอบสวนทราบว่านายอาทร เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้ประกอบกิจการผสมสารเคมีตัวจุดเชื่อมทองแดงที่ใช้สำหรับทำสายไฟ สายสัญญาณ ตั้งแต่ปี2556 โดยว่าจ้างผู้ตายคือนายประสม เป็นลูกจ้างสำหรับผสมสารเคมี ซึ่งประกอบด้วยผงอลูมิเนียม ผงทองแดง ผงแมกนีเซียม จนถึงเวลาช่วงที่เกิดเหตุ ขณะที่นายประสมกำลังผสมสารเคมีภายในบ้านได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้นายประสมเสียชีวิตที่เกิดเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายอาทรกล่าวว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังมาก จากนั้นตนก็ไม่รู้เรื่องคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าช็อต ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณนิ้วมือมีแผลพุพองเพราะว่าเอามือไปหยิบกุญเลยถูกไฟลวก ซึ่งวันนี้ตนอยู่บ้านกัน 5 คนมีผู้เสียชีวิต แม่ภรรยา ภรรยา พี่สาวภรรยา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นลูกน้องตนเสียชีวิตระหว่างทำงาน แต่ไม่ขอให้ข้อมูลมากกว่านี้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

บ้านระเบิด

นายสมพงษ์ อายุ 63 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตอนอยู่ในบ้านเตรียมตัวจะไปเลือกตั้ง อยู่ดีๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น มีไฟพุ่งออกมา และมีเสียงระเบิดตลอดเวลา ตนเลยไปเอาปั๊มน้ำมาฉีดใช้เวลาประมาณเกือบ 20 นาที เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามา ส่วนสาเหตุตนคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับสารเคมีที่เขาทำอยู่ในบ้าน ตนอยู่บ้านติดกันกับหลังเกิดเหตุแต่คนที่มาทำงานอยู่ด้านใน ตนไม่รู้จักลูกชายของตนนอนอยู่ในบ้านถูกสะเก็ดที่รเบิดทำให้ข้อมือมีเลือดไหลตอนนี้อยู่โรงพยาบาล ส่วนบ้านหลังที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บในบ้านจำนวน 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวมีสารเคมีซึ่งเป็นส่วนทำให้เกิดการระเบิดในครั้งนี้ ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้เนื่องจากมีบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 หลัง

บ้านระเบิด

บ้านระเบิด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส