ไทม์ไลน์เส้นทางรัฐบาลใหม่ คาด ครม.บิ๊กตู่ สิ้นสุดกลางเดือน ส.ค.นี้

23 พ.ค. 66

วิษณุ” แจง ไทม์ไลน์ เส้นทางรัฐบาลใหม่ กลางวงประชุม ครม. ระบุเลือกนายกฯ สัปดาห์แรกเดือน ส.ค. คาด “ครม.บิ๊กตู่” สิ้นสุดทำงาน กลางเดือน ส.ค.

วันที่ 23 พ.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.รับทราบตามที่ นาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงไทม์ไลน์การเมืองหลังจากการเลือกตั้งว่า เส้นทางการมีรัฐบาลชุดใหม่ จะเริ่มหลังจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผล

นายอนุชา กล่าวต่อว่า โดยจะมีการประกาศผลการเลือกตั้งภายใน 60 วัน วันสุดท้ายตามกำหนด คือวันที่ 13 ก.ค. 66 จากนั้นจะเป็นขั้นตอนการรายงานตัวของ ส.ส.ใหม่ โดยวันสุดท้าย คือวันที่ 20 ก.ค. 66 และขั้นตอนต่อไปจะมีการเรียกประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรในช่วงวันที่ 25 ก.ค. 66

นายอนุชา กล่าวอีกว่า ช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ส.ค. จะเป็นขั้นตอนของการเลือกนายกรัฐมนตรี จากนั้นในสัปดาห์ที่สองของเดือน ส.ค. จะเป็นช่วงของการตั้งคณะรัฐมนตรี และขั้นตอนของการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ เมื่อถึงช่วงเวลานั้น คาดว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันจะสิ้นสุดการทำงานช่วงกลางเดือน ส.ค.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส