อ่านแล้วซึ้งถึงแก่นใจ ! "เขื่อน ภัทรดนัย" โพสต์ยาวเพื่อช่วย "ใหม่ ดาวิกา"

11 มิ.ย. 66

"เขื่อน ภัทรดนัย" คอมเมนต์ยาวขุดถึงแก่นแท้ปัญหา หลัง "ใหม่ ดาวิกา" เครียดหนักจนต้องโพสต์ขอคำแนะนำวิธีรับมือชาวเน็ตคอมเมนต์แย่ๆ

จากกรณีที่ "ใหม่ ดาวิกา" ออกมาโพสต์ไอจีว่า "I’m Home เราอยากถามวิธีการจัดการ และรับมือกับคอมเมนต์แย่ๆ หรือคนที่มีพลังลบจากทุกคน…ช่วยแนะนำในคอมเมนต์ข้างล่างหน่อยนะคะขอบคุณค่ะ"

โดย "เขื่อน ภัทรดนัย" ได้เข้าไปโพสต์ถึง "ใหม่ ดาวิกา" ว่า "I wrote this a few month back na kub: It is not an apply all and context is needed, but to me it’s a good place to start."

"การที่คนๆ หนึ่งไม่ชอบเรานั่นคือปัญหาของเขาไม่ใช่ปัญหาของเรา เพราะเราก็กำลังรับผิดชอบความรู้สึกของตัวเองอยู่ :)"

"หลายๆ ครั้งที่ทำอะไร ก็ถูกต่อว่า ว่าผิดไปหมดในสายตาคนอื่น เราจะสามารถเข้าใจความคิดรู้สึกนี้มากขึ้น และถอยห่างมาจากวงเวียนนี้ได้ เมื่อเราเข้าใจกลไกป้องกันตัวที่เรียกว่า “Projection” โปรเจคชั่น = การเอาความรู้สึกหรือ ประสบการณ์ชีวิตส่วนตัว แล้วถ่ายทอดไปให้อีกคนว่ามันคือความจริงหนึ่งเดียว และหลายครั้งความรู้สึกที่ถูกถ่ายถูกออกมาก็คือ 'insecure=ไม่มั่นใจ' กับ 'fear=ความกลัว' "

"และกลไกลโปรเจ็คชั่นหลายๆ ครั้งเกิดขึ้นเมื่อเราเห็นสิ่งที่เราไม่มั่นใจและกลัวในตัวเอง รวมถึงในตัวคนอื่น ซึ่งเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นเราจะปกป้องตัวเองทันทีโดยการบอกว่าสิ่งนี้ผิด ไม่ถูก ไม่ชอบ มันคือการไปตัดสินคนอีกคนทั้งที่เรากำลังเผชิญกับความรู้สึกของตัวเองอยู่นั้นเอง และสิ่งที่ toxic มากๆ ก็คือคนๆ นั้นบ่อยครั้งจะไม่รู้ตัวเลย"

"ตัวอย่าง: และไม่จำเป็นจะต้องเป็นเคสแบบนี้เสมอนะคะ ผู้ชายที่ไม่มั่นใจในความ masculine ของตัวเองก็จะบูลลี่ผู้ชายคนอื่นว่าสาว หรือมีการเหยียดคนที่มีความ feminine"

"ครอบครัวหรือคู่ชีวิตที่มีปัญหาหรือปมเรื่องไม่ประสบความสำเร็จ ก็จะบอกลูกหรือคู่ชีวิตว่า “จะทำไปทำไม สุดท้ายก็ไม่สำเร็จอยู่ดี” “จะพยายามไปทำไม” คนที่ไม่มั่นใจกับรูปร่างหน้าตาของตัวเอง แล้วก็แอบซ่อนความรู้สึกนี้โดยการไปบูลลี่รูปร่างหน้าตาคนผู้อื่นแทน"

"คำถามวันนี้นะคะ:) วันนี้เราเคยไป โปรเจคอะไรใส่ใครไหมหรือยังอยู่ในวงเวียนกับการโดนคนอื่นโปรเจคอยู่ได้เรื่อยๆคะ? ส่งกำลังให้ทุกคนนะคะ  I hope this helps, sending you so much love."

ด้าน "ใหม่ ดาวิกา" เข้าไปคอมเมนต์ตอบกลับว่า @koendanai thank you so much this means so much to me❤️"

mt01-00

kdm01

เขื่อน ภัทรดนัย

เขื่อน ภัทรดนัย

เขื่อน ภัทรดนัย

ใหม่ ดาวิกา

ใหม่ ดาวิกา 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส