ฝ่ากองเพลิงช่วยเด็กชาย 11 ขวบ อยู่ลำพังร่ำไห้บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

12 มิ.ย. 66

เพื่อนบ้านฝ่ากองเพลิงช่วยชีวิตเด็กชาย 11 ขวบ นอนในบ้านลำพัง ร่ำให้ใจแทบขาดไฟโหมวอดทั้งหลังต่อหน้าเหลือแค่เสื้อผ้าติดตัว

วันที่ 12 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงานในลานจอดรถของบริษัทใน ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากอบต.บางเพรียง และดับเพลิงจากใกล้เคียงจำนวน 5 คัน ต้องช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามติดบ้านพักคนงานหลังอื่นที่ปลูกติดกันหลายหลัง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

โดยมีเด็กชายอายุ 11 ขวบ ร้องไห้ฟูมฟายด้วยความเสียใจหลังจากที่ต้องยืนมองบ้านพักของตนเองถูกไฟโหมลุกไหม้จนวอดเสียหายไปทั้งหลังต่อหน้าต่อตา โดยน้องอุ๋นติ๋น รอดชีวิตมาได้หลังจากที่ในขณะเกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านพักคนงานซึ่งมีเพียงน้องอุ๋นติ๋น รายนี้นอนพักอยู่เพียงลำพังและเจ้าตัวตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้ช่วยพาหนีตายจากกองเพลิง

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพักของน้องอุ๋นติ๋นซึ่งเป็นบ้านพักคนงานชั้นเดียวถูกเพลิงไหม้วอดจนเสียหายทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้ทุกอย่างแม้แต่โทรศัพท์มือถือที่ไว้ใช้เรียนรวมถึงเสื้อผ้าและอื่นๆ ถูกเผาไหม้ไปกับกองเพลิง เหลือเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่ติดตัวเท่านั้น ทั้งเจ้าหน้าที่ทั้งนักข่าวต้องช่วยกันพูดปลอบใจเด็กชายรายนี จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าที่เกิดเหตุมีบ้านพักคนงานเสียหายทั้งหลังรวม 2 หลัง และอีกหลังถัดไปถูกไฟไหม้เสียหายเล็กน้อย ส่วนรถยนต์รถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าบ้านพักก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปสองคันและรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน

น้องอุ๋นติ๋น บอกว่า ตนเองนอนพักที่บ้านเพียงคนเดียว ส่วนพ่อกับแม่ออกไปขับรถส่งของต่างจังหวัด ขณะที่กำลังนอนพักอยู่นั้นอยู่ๆก็มีไฟกำลังไหม้บ้าน ตนเองจึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยจนมีคนช่วยพาออกมาได้อย่างปลอดภัย ยอมรับว่าเสียใจตอนนี้ตนเองไม่เหลืออะไรแล้ว เสียหายทั้งหมดแม้กระทั่งเสื่อผ้าที่จะใส่ไปเรียนในช่วงเช้าวันนี้ก็ถูกไฟไหม้

เช่นเดียวกับหญิงเจ้าของบ้านอีกหลังที่ถูกไฟไหม้ออกมาร้องไห้ด้วยความเสียใจ และเล่าเหตุการณ์ให้ทั้งน้ำตาว่าตนเองได้ยินเสียงเด็กตะโกนว่าไฟไหม้และให้ช่วยเหลือจึงออกมาดูก็พบว่าไฟลุกลามติดบ้านตนเองด้วยเช่นกัน ทำได้เพียงหนีตายออกมาจากบ้านเท่านั้นไม่สามารถเก็บสิ่งของภายในบ้านได้

ด้านนายแก่นจันทร์ เป้าป่าเถื่อน อายุ 28 ปี หนึ่งในคนงานขับรถและเป็นเพื่อนบ้านพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยชีวิตเด็กชายวัย 11 ขวบให้รอดพ้นจากกองเพลิงบอกว่า ตนเองต้องสะดุ้งตื่นในขณะที่กำลังนอนพักอยู่ในบ้านพัก ซึ่งห่างจากบ้านเด็กไปอีก 3 หลัง ตอนนั้นได้ยินเสียงเด็กร้องตะโกนให้ช่วยด้วยจึงออกมาพบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านของเด็ก จึงตัดสินใจฝ่าความร้อนเข้าไปช่วยเหลือเด็กออกมาจากด้านนอก ตอนแรกจะไม่ยอมออกเนื่องจากห่วงของในบ้านจนต้องรีบพาตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส