แห่สมัครงาน ว่าง 10,000 อัตรา คนรุ่นใหม่ฝากความหวัง "พิธา" ค่าแรง 450

28 มิ.ย. 66

Job Expo Korat 2023 แห่ สมัครงาน คึกคัก แนวโน้มคนอยากงานต่างประเทศเพิ่มขึ้น เด็กรุ่นใหม่ฝากความหวัง พิธา พรรคก้าวไกล ดันค่าแรง 450

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน Job Expo Korat 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 มิถุนายน 2566 ที่โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช  

เพื่อสร้างโอกาสมีงานทำให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ ผู้ว่างงาน กลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป โดยเปิดพื้นที่ให้นายจ้างและสถานประกอบการมาพบกับผู้หางานโดยตรง เพื่อพิจารณาคัดเลือกเข้าทำงาน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน ลดปัญหาการว่างงาน และลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานของประเทศ 

โดยในงานมีกิจกรรมเทิดพระเกียรติ “ศาสตร์พระราชา” ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ,โครงการโคก หนอง นา โมเดล, โซนนัดพบแรงงาน ซึ่งจะมีนายจ้างจากสถานประกอบการต่างๆ เปิดบูธรับสมัครและสัมภาษณ์งาน จำนวน 80 นายจ้าง กับตำแหน่งงานว่าง กว่า 10,000 อัตรา ควบคู่ไปกับรับการสมัครงานและสัมภาษณ์งานผ่านระบบออนไลน์ และการรับสมัคร-ลงทะเบียนเพื่อไปทำงานต่างประเทศ จำนวน 2,000 อัตรา 

อาทิ ประเทศญี่ปุ่น อิสราเอล และประเทศไต้หวัน นอกจากนี้ ยังมีโซนสาธิตและการประกอบอาชีพอิสระ , กิจกรรมสาธิตอาชีพอิสระ พร้อมฝึกปฏิบัติ วันละ 20 อาชีพ และการแสดงธุรกิจแฟรนไชน์ - ฟู๊ดทรัค กว่า 15 อาชีพ , การแสดงผลิตภัณฑ์กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน และสินค้าโอทอปจากจังหวัดทางภาคอีสาน, มีโซนแนะแนวอาชีพและให้คำปรึกษาทางอาชีพ, นิทรรศการโลกอาชีพ และมุมอาชีพเสมือนจริง (Virtual Reality) เป็นต้น ซึ่งมีประชาชนและผู้ที่ต้องการหางาน เข้าร่วมกว่า 1,000 คน ซึ่งงานต่างประเทศได้รับความสนใจจากประชาชนผู้ว่างงาน แห่พากันมาลงทะเบียนสมัครงานกันเป็นจำนวนมาก

โดยนางสาวนิภารัตน์ ชินแสน อายุ 32 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ ตั้งเป้าว่าจะสมัครงานต่างประเทศ เพราะเชื่อว่า น่าจะได้รายได้ที่ดีกว่า ซึ่งจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวดีขึ้นกว่าในปัจจุบัน  

แม้ว่าประเทศไทยจะมีความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจในระดับหนึ่ง แต่ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ทำให้คนไทยสนใจเดินทางไปทำงานต่างประเทศมากขึ้น  ซึ่งตนเองทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่ในขณะนี้ แต่ก็ตั้งใจว่า หากได้งานที่ต่างประเทศ ก็จะลาออกและไปทำงานที่ต่างประเทศ เพื่อจะมีรายได้ที่มากขึ้นจะได้นำเงินมาจุนเจือครอบครัว 

ด้านนางสาวนริศรา พึ่งจัด อายุ 20 ปี นักศึกษา กล่าวว่า  มาร่วมงานในครั้งนี้ อยากจะได้งานดีดี จะได้มีรายได้เลี้ยงตนเอง ไม่ต้องเป็นภาระของครอบครัว และหวังว่า ถ้าได้ทำงานจริง จะได้รับค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทตามที่ "พิธา" ว่าที่นายกฯ จาก พรรคก้าวไกล ได้ประกาศนโยบายไว้

พิธา พรรคก้าวไกล ค่าแรง 450

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส