นายอำเภอขอโทษลูกสาวและครอบครัว หลังพาพ่อป่วยติดเตียงมาทำบัตรประชาชนแล้วเสียชีวิต

29 มิ.ย. 66

นายอำเภอเมืองปทุมธานียกมือไหว้ขอโทษลูกสาวและครอบครัว หลังพาพ่อป่วยติดเตียงมาทำบัตรประชาชนแล้วเสียชีวิต

สืบเนื่องจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Prangtong Jaiboon โพสต์เรื่องราวเมื่อพ่อป่วยติดเตียงแล้วบัตรประชาชนหมดอายุ มีความจำเป็นจะต้องใช้บัตรประชาชนเพื่อนำไปเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลจากหลวง เพราะพี่ชายเป็นทหาร แต่ทางอำเภอบอกว่าให้แบกคุณพ่อมาทำใหม่ที่อำเภอ แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่สะดวกเนื่องจากพ่อป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ทางอำเภอยืนยันว่าต้องพาพ่อมาด้วยตัวเอง ทำให้เจ้าตัวต้องนำพ่อที่ป่วยมาทำบัตรใหม่ในวันที่ 7 มิ.ย.2566 แล้วคุณพ่อเสียชีวิตวันที่ 8 มิ.ย.2566 ทำให้เจ้าตัวเสียใจเป็นอย่างมาก

สาวโพสต์พ่อป่วยติดเตียง อำเภอให้หามร่างมาทำบัตร ปชช.เพื่อใช้เบิกหลวง สุดท้ายพ่อเสีย

448828

ล่าสุดวันนี้ (29 มิ.ย.) นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเมืองปทุมธานีได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของผู้ที่โพสต์และได้พบกับคุณปรางทอง ใจบุญ ลูกสาวนายสมหมาย ใจบุญ อายุ 66 ปี คุณพ่อที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ซึ่งนายธรรมนูญได้ยกมือไหว้ขอโทษทางลูกสาวและภรรยาผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมากกับเรื่องที่เกิดขึ้นและจะนำไปปรับปรุงแก้ไข ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ทำงานบกพร่องเรื่องนี้ก็ต้องมีมาตรการลงโทษ ตนจะทำหนังสือชี้แจ้งกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำบัตรประชาชนและไม่ได้มีการกล่าวอ้างเรื่องที่ดินแต่อย่างใด และจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด วันหนึ่งมีประชาชนมาติดต่อกันเยอะมากตนเองมาอยู่ที่อำเภอเมืองปทุมธานีได้ 5 เดือนก็พยายามปรับปรุงแก้ไขเรื่องต่างๆ ไปเรื่อยๆ รวมทั้งสถานที่ด้วยส่วนเรื่องบัตรคิวให้รับถึงเวลา 17.00 น. และให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้ายเพราะเป็นความเสียหายระดับประเทศในการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แต่ละเดือนเราได้กำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตลอดเรื่องผู้ป่วยติดเตียงเวลาทำบัตรประชาชน ทางอำเภอก็ต้องเข้าไปอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

1688020944566

ส่วนคุณปรางทอง ใจบุญ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 ตนเองพาแม่ไปทำบัตรประชาชนที่อำเภอเมืองปทุมธานี และได้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าพ่อตนเองป่วยติดเตียงจะทำบัตรประชาชนต้องทำอย่างไรบ้าง ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าต้องแบกมา ซึ่งตนเองก็ย้ำไปว่าพ่อป่วยติดเตียง เขาก็บอกว่ายังไงก็ต้องเอาพ่อมาที่อำเภอทุกกรณีไม่ว่าจะป่วย หรือนั่งรถเข็นก็ต้องมา ตนเองจึงติดต่อรถกู้ภัยพาพ่อไปทำบัตรประชาชนเพราะต้องใช้ในการเสียบบัตรเพื่อเบิกค่ารักษา จากนั้นก็พาพ่อกลับมาที่บ้านช่วงเวลาเช้ามืดก็เสียชีวิต ตนอยากให้เคสพ่อเป็นเคสสุดท้ายไม่อยากให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส