ย้อนรอย 'คนดัง' เสียชีวิตเพราะ 'โรคซึมเศร้า'

25 ก.ย. 62
การจากไปของนักแสดงหนุ่ม "เหม ภูมิภาฑิต นิตยารส" ดาราและนักแสดงค่ายกันตนา ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ด้วยการผูกคอตายในที่พัก วันนี้ (25 ก.ย.62) ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ "โรคซึมเศร้า" พรากชีวิตคนดังไปอย่างไม่มีวันกลับ
สิงห์ มุสิกพงศ์
ย้อนกลับไป วันที่ 30 ก.ค.2558 โรคซึมเศร้า ได้คร่าชีวิตของ "สิงห์ มุสิกพงศ์" นักดนตรี มือกีตาร์ วงสควีซแอนนิมอล ไปด้วยวัย 31 ปี จากการดิ่งชั้น 9 คอนโดฯหรู ที่พักในซอยทองหล่อ 5 มาตกตรงระเบียงชั้น 4 ด้านครอบครัว เผย ในวันเกิดเหตุสิงห์อยู่ที่คอนโดมิเนียมส่วนตัว ได้มีการโทรกลับไปที่บ้านเพื่อบอกปัญหากับคุณแม่ แต่สิงห์ไม่ยอมที่จะกลับบ้าน ไม่พูดและไม่ระบายกับใครถึงความเครียดที่เกิดขึ้น โดยคาดว่าอาจจะมีปัญหากับแฟนสาวรุ่นน้องในขณะนั้น และนำไปสู่การกระโดดตึกตายในที่สุด เช่นเดียวกับ “วีระกานต์ มุสิกพงศ์” อดีตแกนนำ นปช.ผู้เป็นพ่อยืนยัน ลูกฆ่าตัวตายเพราะพบจดหมายเขียนระบายถึงแฟนสาวรุ่นน้อง
เชสเตอร์ ชาลส์ เบนนิงตัน
แต่ที่กลายเป็นข่าวช็อกไปทั่วโลก เมื่อไอคอนระดับตำนาน เชสเตอร์ ชาลส์ เบนนิงตัน นักร้องนำวง Linkin Park แขวนคอตายด้วยวัย 41 ปี เมื่อเช้าวันที่ 20 ก.ค.2560 ในบ้านพักส่วนตัวที่ลอนแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา สาเหตุอาจเกี่ยวข้องกับโรคซึมเศร้าที่เขารักษามาตลอด เพราะสภาวะจิตใจย่ำแย่ที่สะสมมานาน ตั้งแต่ถูกลวนลามทางเพศเมื่อวัยเด็ก ต่อมาเขาก็มีปัญหาเรื่องยาเสพติด และถูกเพื่อนรุมทุบตีที่โรงเรียน ซึ่งความรุนแรงที่เกิดขึ้นเหล่านี้ทำให้เขาฝังใจ จนนำมาสู่การฆ่าตัวตาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส