วัดบางคลาน เดือดจัด! ชาวบ้านกลุ่มอดีตเจ้าอาวาสปิดวัด ใช้ไม้ฟาด หนังสติ๊กยิงใส่ จนท.

14 ก.ค. 66

เจ้าหน้าที่กว่า 250 นาย เข้าปฏิบัติการควบคุมวัดบางคลาน นำเจ้าอาวาสเข้าปฏิบัติงานท่ามกลางชาวบ้านที่ปิดวัด มีทั้งไม้ หนังสติ๊กยิงใส่ จนต้องหยุดภารกิจ

ที่วัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำรวจสนธิกำลังกว่า 250 นาย เข้าควบคุมพื้นที่ปฏิบัติการนำเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดเข้าปฎิบัติงานภายในวัด หลังมีปัญหาความขัดแย้งนานเกือบ 10 ปี โดยบรรยากาศของเข้าปฏิบัติการทางเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าเพื่อจะเปิดประตูรั้วทั้ง 6 ด้าน แต่มีชาวบ้านเป็นของกลุ่มอดีตเจ้าอาวาสกว่า 100 คน ที่อยู่ภายในวัดทำการปิดประตูวัดใช้โซ่กุญแจคล้องปิดทางกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าภายในวัด โดยชาวบ้านต่างด่าทอเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย มีไม้ไว้คอยป้องกันตัว รวมถึงยางหนังสติ๊กไว้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ยังเข้าวัดไม่ได้

1689298088879

ด้านนายสุเมธ เมธีพัฒนาพิภัฒน์ นายอำเภอโพทะเล เผยว่าเนื่องจากกลุ่มชาวบ้านที่อยู่ในวัดมีการขว้างก้อนหิน ใช้หนังสติ๊กยิงใส่ ทำให้เจ้าหน้าที่กว่า 10 รายต้องได้รับบาดเจ็บจึงยุติการปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการชั่วคราว และจะทำการวางแผนประเมินสถานการณ์ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปอีกครั้งหนึ่ง

1689298155100

ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เข้าปฏิบัติการได้ทยอยเดินทางเจ้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล เพื่อเป็นหลักฐานและดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและทรัพย์สินกับผู้ที่ชุมนุมอยู่ในวัด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส