ตำรวจพัทยาเข้ม ปราบแก๊งวัยรุ่นอาหรับ แว้นป่วนชาวบ้าน แจ้งจัดระเบียบร้านเช่ารถ

15 ก.ค. 66

ตำรวจพัทยาเข้ม ปราบแก๊งวัยรุ่นอาหรับ แว้นป่วนชาวบ้าน เบิ้ลเครื่องบีบแตรส่งเสียงดังทั้งคืน แจ้งจัดระเบียบร้านเช่ารถ

จากกรณีชาวบ้านในละแวกพัทยาใต้ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มชาวต่างชาติที่เช่ารถจักรยานยนต์แล้วมาขับขี่โดยประมาทหวาดเสียว เบิ้ลเครื่องบีบแตรส่งเสียงดังเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่กวดขันทั้งกลุ่มผู้ขับขี่และร้านประกอบการที่ปล่อยเช่ารถให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้ด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14กรกฎาคม 2566 พ.ต.อ.บุญสาน สินทอง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ปฏิบัติราชการ ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.สุชาติ มานะการ หัวหน้าชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษภาค 2 ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรีสืบสวนเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยากว่า 50 นาย สนธิกำลังรวมกันปล่อยแถวออกตรวจสอบกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ทั้งยาเสพติด อาวุธปืน รวมไปถึงป้องปรามการกระทำผิดบนท้องถนนของกลุ่มวัยรุ่นทั้งไทยและต่างชาติ ทั้งนี้ก็เพื่อคืนความสงบสุขให้กับประชาชนที่พื้นที่เมืองพัทยาและข้างเคียง

1689400943236

พ.ต.อ.บุญสาน สินทอง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ปฏิบัติราชการ ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่าหลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและมีแผนการปฏิบัติแก้ไขมาโดยตลอดอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อในวันนี้มีประชาชนเดือดร้อนก็ต้องเพิ่มความเข้มงวดขึ้นอีก โดยวันนี้ก็ได้บูรณาการร่วมกันโดย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.เมืองพัทยา เจ้าของพื้นที่นำทีมออกตรวจสอบหากพบผู้กระทำผิดก็จะต้องทำการจับกุมบังคับใช้กฎหมายตามความผิดนั้นๆ อย่างเด็ดขาด เพื่อให้ผู้กระทำผิดเกิดความเข็ดหลาบไม่กล้าที่จะทำผิดซ้ำๆ อีก นอกจากนี้ยังได้แจกเอกสารให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรถเช่าให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดคือ ให้ตรวจเอกสารใบอนุญาตขับขี่และหนังสือเดินทางของผู้เช่ารถ ให้เก็บสำเนาเอกสารหลักฐานของผู้เช่าไว้ทุกครั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบได้กำชับให้ผู้เช่าขับขี่ด้วยความปลอดภัย เคารพกฎจราจร ไม่สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น จัดให้มีอุปกรณ์ต่างๆ ให้ครบถ้วนและอยู่ในสภาพใช้งานได้ดี รวมถึงจัดหมวกกันน็อกให้ผู้เช่าให้เรียบร้อย ประชาสัมพันธ์ไห้ผู้ประกอบการแนะนำไห้ผู้เช่ารถขับขี่รถด้วยความระมัดระวังไม่ไห้ขับขี่วนไปมาจนก่อความเดือดร้อนรำคาญ หรือใช้สัญณาณแตรโดยไม่จำเป็นรวมถึงเรื่องท่อไอเสียที่ส่งเสียงดังด้วย

1689400959811

ขณะที่ระหว่างการตรวจสอบนั้น กลุ่มวัยรุ่นชาวต่างชาติซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มประเทศอาหรั บโดยเฉพาะชาวคูเวตกว่าร้อยคนซึ่งใช้บริการที่พักและร้านอาหารอยู่บริเวณใกล้ๆ ต่างพากันออกมายืนมุงดูการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ล่ามแปลภาษาใช้เครื่องขยายเสียงสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวในเรื่องของการขับขี่รถ จยย.เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้อื่น ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวก็เข้าใจปรบมือให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจะแยกย้ายกันไป

1689400897443

สอบถามในส่วนของผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ชาวอาหรับดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาชาวคูเวตที่ปิดภาคเรียนและพากันเดินทางมาท่องเที่ยวที่พัทยาจะมากันมากในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.ของทุกปี แต่จะมีการส่งเสียงดังในช่วงที่รวมตัวกันเป็นจำนวนมากๆ และการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างไม่มีระเบียบภายในซอยหรือถนนใกล้เคียง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส