"ทนายอานนท์" นำขบวนคาร์ม็อบ ยื่นหนังสือให้ผู้นำเหล่าทัพ ลาออกจาก ส.ว.

16 ก.ค. 66

มวลชนเริ่มรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เตรียมเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบในช่วงบ่าย ยื่นหนังสือให้ผู้นำเหล่าทัพ ลาออกจาก ส.ว.

วันนี้ (16 ก.ค.66) บรรยากาศที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย เเละ นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และแกนนำกลุ่มราษฎร ได้นัดหมายรวมตัวจัดคาร์ม็อบ เพื่อเอาใบลาออกไปยื่นให้กับผู้นำเหล่าทัพ ซึ่งเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ถึงที่ เพราะเมื่อไม่ทำหน้าที่ก็ออกไป โดยนัดหมายเริ่มกิจกรรมในเวลา 13.00 น.

โดยบรรยากาศก่อนเริ่มกิจกรรม ตั้งเเต่เวลา 11.00 น. พบว่าเริ่มมีมวลชนบางส่วน มารวมตัวกันอยู่บริเวณริมฟุตบาท ฝั่งหน้าร้านแมคโดนัลด์ นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้า มาจับจองพื้นที่ขายของ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าด้อมส้ม ทั้งเสื้อสีส้ม หมวกสีส้ม ริบบิ้น พัด ที่คาดผมสีส้ม เเละสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกล

ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัย พบว่ามีตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล  เเละตำรวจ สน.ชนะสงคราม ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ได้เข้ามาประจำจุด โดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อดูแลความเรียบร้อย

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีการแจ้งขออนุญาตจัดกิจกรรมไว้ล่วงหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่มาดูเเลความเรียบร้อย เเละอำนวยความสะดวก

ขณะเดียวกันทางด้าน "ป้าเป้า" หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรม ได้จับโทรโข่งปราศรัย โดยเนื้อหาเป็นการโจมตี ส.ว. และ ส.ส.ที่โหวตไม่เห็นชอบและงดออกเสียงในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งป้าเป้ามองว่าในเมื่อมีการเลือกตั้งเเล้ว ประชาชนส่วนใหญ่เลือกใคร ก็ควรจะได้จัดตั้งรัฐบาล ไม่ใช่เตะถ่วงให้ยืดเยื้อ ประชาชนเกิดความยากลำบาก

โดยกิจกรรมในวันนี้ จะเริ่มในเวลา 13.00 น. จะเริ่มมีการตั้งขบวนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นจะเคลื่อนไปยังกองทัพบอก ต่อด้วยกองทัพเรือ เเละเคลื่อนไปยังสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ก่อนจะไปจุดหมายสุดท้ายที่หอศิลป์

ส่วนรูปแบบกิจกรรมตลอดเส้นทาง มีการกำหนดว่าจะต้องไม่จอดขวางการจราจร ให้ผู้สัญจรสามารถสามารถใช้รถใช้ถนนได้ และหลบให้รถฉุกเฉิน และถึงสถานที่เป้าหมาย จะให้แตรสัญญาณเป็นการไล่ ส.ว.พร้อมยื่นใบลาออกให้

สำหรับ 6 ผู้นำเหล่าทัพ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมต้องการยื่นใบลาออกให้ ประกอบด้วย 1.พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม 2.พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด 3.พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตรเเก้วเเท้ ผู้บัญชาการทหารบก 4.พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงเเพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ 5.พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ 6.พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส