รวบสาวแสบ ไลฟ์ตุ๋นเหยื่อขายโทรศัพท์ออนไลน์ ยืมบัญชีคนอื่นรับเงินโอนอื้อ อึ้งทำมา 4 ปี

6 ต.ค. 62
วันที่ 6 ต.ค. 62 ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุมตัว นางสาวจิราพร จิตรฤทธิ์ หรือ ฟองเบียร์ อายุ 23 ปี ชาวตำบลคู่น้อย อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 3 หมายจับ ได้แก่ กระทำความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์, ทุจริต หลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน และฉ้อโกงประชาชน
นางสาวจิราพร จิตรฤทธิ์ ผู้ต้องหา
โดยนางสาวจิราพร ให้การรับสารภาพ ว่าได้ยืมเลขบัญชีธนาคารของผู้เสียหายที่รู้จักกันประมาณ 3 เดือน ผู้เสียหายเป็นพนักงานส่งสินค้า ต่อมาวันที่ 1 ต.ค. 62 ได้ขอยืมเลขที่บัญชีของผู้เสียหาย อ้างว่าจะมีญาติโอนเงินมาให้ แต่เป็นเงินที่ได้จากการที่ตนเองไปหลอกลวงให้เหยื่อที่หลงเชื่อ ซื้อโทรศัพท์ราคาถูกในเฟซบุ๊ก ชื่อ “รักมาก มากรัก” และเมื่อมีเงินโอนเข้ามา จึงให้ผู้เสียหายไปถอนเงินมาให้กับตน ซึ่งการหลอกลวงนั้น ผู้เสียหายไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
นางสาวจิราพร จิตรฤทธิ์ ผู้ต้องหา
ทั้งนี้ หลอกลวงขายโทรศัพท์มือถือในทางเฟซบุ๊กมาตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน มีเหยื่อโอนเข้ามาหลายราย โดยโพสต์ขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด 50% ยกตัวอย่างเช่น Iphone 7+ ราคา 13,500 บาท ราคาที่ขายอยู่ที่ 5,000 บาท – 10,000 บาท โดยรูปที่อยู่ในเฟซบุ๊ก เป็นรูปที่คัดลอกมาจากทางเว็บไซต์ บางครั้งจะมีการไลฟ์ขายโทรศัพท์มือถือ Iphone แต่สินค้าที่โชว์จะเป็นแค่กล่องเปล่า เพื่อหลอกให้ดูน่าเชื่อถือ ว่ามีการขายโทรศัพท์จริง โดยแต่ละรายจะให้โอนมาบัญชีของตน ยอมรับว่าตนติดการพนันออนไลน์ ได้เงินมาส่วนมากนำไปเล่นการพนัน และใช้จ่ายส่วนตัว โดยตำรวจได้จับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ ( 5 ต.ค.) หลังหลบหนี อยู่ที่ซอยพหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ