"เสรีพิศุทธ์" ออกโรงทวงบุญคุณ "ก้าวไกล" ยกมือโหวตให้ "เพื่อไทย" ประเทศชาติจะได้เดินหน้า

3 ส.ค. 66

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทวงบุญคุณ พรรคก้าวไกล แทนพรรคเพื่อไทย ที่เคยยกมือโหวตให้ ยืนยันไม่หวังตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย แค่ต้องการประเทศเดินหน้า

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า จุดยืนของพรรคเสรีรวมไทย ยังคงอยู่กับพรรคเพื่อไทย แม้ว่าพรรคก้าวไกลจะออกไปก็ไม่ใช่ปัญหาก็ยังเห็นเหมือนน้อง หวังดีปรารถนาดีกับทุกคนเพื่อให้ได้จัดตั้งรัฐบาล บ้านเมืองจะได้สงบเรียบร้อย

เมื่อถูกถามว่าหากพรรคเพื่อไทยเอาพรรคสองลุงมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วยนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์บอกว่า ตนเองไม่เอาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะเป็นผู้ปฏิวัติรัฐประหารมา ส่วน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ทำปฏิวัติ และตอนนี้พลเอกประยุทธ์ลาออกไปแล้ว เหลือแต่พรรค ซึ่งพรรคเองไม่ได้ทำปฏิวัติ ตนเองจึงไม่ได้ติดใจเอามาเป็นเงื่อนไข มีลุงไม่มีเรา แต่ตอนนี้ลุงมันไปแล้ว ต่อให้ตนเองเป็นเพื่อไทย หรือ ก้าวไกล ตนเองก็ทำงานร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติได้ ซึ่งหากไม่ให้ตนเองอยู่กับเพื่อไทยเพื่อจัดตั้งรัฐบาล เพราะมีพลเอกประวิตร แล้วจะให้ตนเองไปอยู่ตรงไหน คงต้องลาออกจาก สส.ไปแบบพลเอกประยุทธ์

1691048919366

ส่วนที่คนออกมาบอกว่า นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เคยพูดถึงการแก้กฎหมายมาตรา 112 นั้น ตนเองพูดครั้งที่ร้อยว่ากฎหมาย มาตรา 112 เป็นกฎหมายอาญาสามารถแก้ไขได้ เพื่อให้ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และประชาชน และเมื่อวานพรรคเพื่อไทยแถลงตัดใจให้พรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน และมีข่าวเลื่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีออกไป ซึ่งตนเองมองบ้านเมืองวุ่นวายมา 8-9 ปีแล้ว บรรดา สส.และ สว.ทั้งหลายต้องสามัคคีให้ประเทศชาติเดินหน้าได้ จะเอาประเด็นนั้นประเด็นนี้อย่างที่เพื่อไทยเคยพูดว่าไม่เอาพลังประชารัฐ แต่ถูกสื่อยัดเยียดว่าเป็นคำสัญญา ตนเองมองว่าไม่ใช่สัญญาเพราะยังไม่ถึงขั้นทำ MOU ด้วยซ้ำ เป็นเพียงการหาเสียงเท่านั้น จะมายึดว่าเป็นการผิดคำพูดไปเสียหมดคงไม่ได้

เมื่อถูกถามถึงการทาบทามไปนั่งในตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยืนยันว่าไม่ได้มีการทาบทาม แต่ก่อนหน้านี้พรรคก้าวไกลจะให้ตนเองนั่งรองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งแต่อย่างใด

1691048902715

ทั้งนี้ตนเองอยากฝากถึงนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ว่าคราวก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยลงคะแนนให้ คราวนี้พรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล พรรคก้าวไกลจะตอบแทบบุญคุณไม่ได้เหรอ ก็ลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยประเทศชาติจะเดินหน้า ยิ่งทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคก้าวไกลจะได้รับคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นจึงชี้ทางสว่างให้พรรคก้าวไกลว่าสนับสนุนไปเลย เมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้ มีการปรับตำแหน่งรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยก็อาจจะเอาพรรคก้าวไกลไปเป็นรัฐมนตรีก็ได้

ส่วนเรื่องมวลชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล ที่ไปบุกไปพรรคเพื่อไทย เอาสีสาดเอาหุ่นไปเผา ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ไม่ใช่แค่เรื่องไม่เหมาะสม สามารถเอาผิดข้อหาบุกรุก วางเพลิงเผาทรัพย์ ซึ่งมีโทษหนัก พรรคเพื่อไทยจะบริหารจัดการอย่างไร ก็เป็นเรื่องของเขา ถ้าทำไม่ดีครั้งหน้าก็ไม่ไปเลือก ที่ผ่านมามามองว่า พรรคก้าวไกลตามใจด้อม ตามใจมวลชนเกินไป แค่ไปเอาพรรคชาติพัฒนากล้าก็ไม่สามารถทำได้ ซึ่งเป็นบทเรียนของพรรคก้าวไกล และบรรดาม็อบ ผู้ชุมนุมทั้งหลายทำอะไร ก็คิดให้มากก่อนจะทำอะไรลงไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส