สาวออฟฟิศงง ถูก HR เรียกคุย หลังทำคอนเทนต์ลง TikTok บอกว่าไม่เหมาะสม

7 ส.ค. 66

สาวออฟฟิศถาม ผิดไหม? ถ่ายคอนเทนต์ TikTok ในออฟฟิศแต่กลับถูก HR เรียกคุย บอกให้ถ่ายที่อื่นแทน เพราะจะทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง

กำลังเป็นที่ถกเถียงของเหล่ามนุษย์เงินเดือนสายเลือดครีเอเตอร์ หลังจากที่มีพนักงานออฟฟิศรายหนึ่งเข้ามาตั้งกระทู้ว่า "เล่นติ๊อกตอก แล้วโดน HR เรียกคุย"

โดยเธอระบุเอาไว้ว่า เธอทำคอนเทนต์ TikTok เป็นบทบาทสมมติในที่ทำงาน ซึ่งสถานที่ถ่ายคือที่บริษัท โดยเธอใช้โต๊ะทำงานของตัวเองเป็นฉาก โดยเรื่องราวเป็นเรื่องที่ เจอกับตัวและเรื่องที่ฟังมาจากเพื่อน เช่น หัวหน้าชอบเรียกเวลาก่อนเลิกงาน, ชอบโดนใช้ไปซื้อของ โดยเจ้าตัวยืนยันว่า ไม่มีโลโก้ของบริษัท และชุดฟอร์มของบริษัทแต่อย่างใด 

วันหนึ่งเธอโดน HR เรียกพบ แล้วบอกว่าทำแบบนี้ไม่ได้ ถ้าทำคือต้องไปทำที่อื่น อาคารสถานที่ ชุดฟอร์ม ของบริษัท เป็นภาพลักษณ์องค์กร ถ้าคนอื่นมาเห็นเขาจะคิดยังไง บริษัทนี้ว่างงาน พนักงานถ่ายคลิปเล่นไม่ทำงานหรอ ถ่ายในเวลางานหรือเปล่า คอนเทนต์ที่ทำเอามาจากไหน คนอื่นที่มาดูจะคิดว่าบริษัทนี้เป็นยังไง

เธอระบุว่า เมื่อได้ฟังแล้วก็สงสัย เลยตอบไปว่า "ตอนที่ถ่ายคลิปก็ไม่ได้คิดว่าบริษัทจะเสียหายอะไร เพราะไม่มีแม้แต่ชื่อหรือโลโก้ แล้วคอนเทนต์ที่ทำก็เป็นสิ่งที่ทำขึ้นเพื่อความบันเทิง คนมาดูคนก็ชอบก็คอมเมนต์กัน คือถ้าเป็นหนูอะ เห็นบริษัทไหนพนักงานทำคอนเทนต์หนูชอบนะ หนูว่ามันไม่ตึงไป มันดูมีสีสัน" 

1691384733263

แต่ทาง HR ก็ตอบกลับมาว่า คอนเทนต์เรามันไปในทางลบ อย่างเช่นคลิปที่คนฝากซื้อของ คือพักเที่ยงลงไปซื้อขนม แล้วก็มีพวกพี่ ๆ ฝากซื้อกันเยอะ พี่ว่าคนอื่นเขาจะมองหัวหน้า มองเพื่อนร่วมงานเราแย่นะ แล้วใครจะอยากมาทำงานบริษัทนี้

โดยเธอระบุเอาไว้ว่ามีมุมมองต่อเรื่องนี้ว่า ทำขึ้นมาแบบขำๆ ไม่ได้จริงจัง คลิปนี้ไม่ทำให้ถึงกับรู้สึกว่าไม่อยากทำงาน พร้อมกับตั้งคำถามเอาไว้ว่า สิ่งที่เธอทำนั้นมันเป็นเรื่องผิดจริงหรือไม่ ถึงกับใช้สถานที่ไม่ได้เลย และแนวคิดของเธอผิดไหม

หลังจากที่เธอได้ตั้งกระทู้ดังกล่าวก็มีเหล่ามนุษย์ออฟฟิศเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าสิ่งที่ HR เตือนมานั้นเป็นเรื่องราวที่ถูกต้อง ทั้งกาลเทศะ เพราะเมื่อคนได้เห็นชุดฟอร์มก็ต้องรู้ว่าคือที่ไหน ซึ่งอาจทำให้บริษัทเสียชื่อเสียงได้

TikTok

TikTok

TikTok

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส