ชื่นชม “น้องพลอย” นักเรียนชั้น ม.4 ขายไก่ย่างเลี้ยงดูแม่ป่วยติดเตียง

8 ส.ค. 66

ชื่นชม “น้องพลอย” นักเรียนชั้น ม.4 ขายไก่ย่างเลี้ยงดูแม่ป่วยติดเตียง และน้องสาวชั้นอนุบาล เนื่องจากฐานะยากจน ความฝันอยากเป็นพยาบาลเพราะจะได้ช่วยเหลือคน

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงไปที่บ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 1 ตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พบ นางสาวหฤทัย รักพินิด หรือ น้องพลอย อายุ 16 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.4 กำลังเช็ดตัวให้กับ นางสาวกนกพร ครุฑขุนทด อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่ ที่นอนป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยน้องพลอย จะคอยดูแล ป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดตัวให้กับแม่ และทำงานบ้านทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นล้างจาน หุงข้าว กวาดบ้าน ซักผ้า

ขายไก่ย่าง

และสิ่งที่น้องพลอยต้องทำทุกวัน ก็คือ การขายไก่ย่างในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน เพื่อหาเงิน ซื้อกับข้าวให้แม่ ซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับแม่ ซึ่งน้องพลอยบอกว่า ปัจจุบันนี้ ครอบครัวของตนเองอยู่ด้วยกัน 4 คน แม่ ลูก ซึ่งตนเองมีพี่ชาย อายุ 18 ปี ส่วนตนเองเป็นลูกสาวคนที่สอง และ มีน้องสาวคนเล็ก กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ส่วนพ่อทำงานก่อสร้าง ในต่างจังหวัดนานๆ จะส่งเงินมาให้ทางบ้าน ครั้งละ 1,000 บาท

เลี้ยงแม่ป่วยติดเตียง

โดยน้องพลอย ได้บอกว่า สาเหตุที่แม่ต้องนอนป่วยติดเตียง เนื่องจากแม่ไปทำงานก่อสร้างกับพ่อที่กรุงเทพมหานคร ได้ประสบอุบัติเหตุ แผ่นปูนหล่นลงมาทับบริเวณหลัง ทำให้พิการนอนป่วยติดเตียงมานานกว่า 4 ปี แล้ว ส่วนพี่ชายต้องออกจากโรงเรียนเพราะไม่มีเงินเรียนต่อ ตนเองสงสารแม่มาก จึงได้นำเงินเก็บไปซื้อไก่มาย่างขายในช่วงเย็นของทุกวัน

ชื่นชม

ซึ่งบางวันก็ขายได้เพียงวันละ 100-200 บาท เท่านั้น เงินที่ได้จากการขายไก่ย่าง ก็จะนำไปซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ซื้อกับข้าวมาเลี้ยงแม่ ครอบครัว ซึ่งวันไหนขายไม่ได้ ตนเองก็ไม่มีเงินไปโรงเรียน จำเป็นต้องห่อข้าวไปกินเอง ซึ่งมีเงินไปโรงเรียนมากสุดก็แค่ 50 บาท ซึ่งตนเองอยากเรียนจบชั้นม.ปลาย เพราะมีความฝันอยากจะเป็นพยาบาล คอยดูแลแม่ และ คอยช่วยเหลือสังคม

ชื่นชม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส