วิจารณ์ยับ ! งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ปาบอลใส่หน้า "ลุงตู่-ลุงป้อม"

11 ส.ค. 66

เหมาะสมมั้ย ?? โซเชียลรุมสับ โรงเรียนจัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ให้นักเรียนปาบอลใส่หน้า "ลุงตู่-ลุงป้อม" ซัดครูคลั่งการเมืองปลูกฝังเด็ก

 

11 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ "Vaccine" ได้โพสต์ภาพกิจกรรมปาป๋องในโรงเรียนแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ซึ่งมีการใช้รูปพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมข้อความตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในการนำเรื่องการเมืองมาปลูกฝังความเกลียดชังให้แก่เด็ก โดยข้อความระบุว่า

 

"ปาป๋องในโรงเรียนแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บ่มเพาะการเมืองแบบเกลียดชังให้เด็กแบบนี้ได้เหรอ
วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2566 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 2 แผนการเรียน ได้เข้าร่วมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ และสิรินธรวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2566 "

 

ทั้งนี้ในโลกออนไลน์ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกลาวเป็นจำนวนมาก พร้อมขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียนและหน่วยงานต้นสังกัด ดำเนินการลงโทษในเรื่องนี้ด้วย เช่น "มองไม่เห็นความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่นักเรียนได้เลยค่ะ" ,"ผอ. พิจารณาตัวเองด้วยคะ ไม่ควรเกิดกิจกรรมนี้ในโรงเรียน ปลูกฝังความคิดที่แย่มากให้กับเด็ก" , "เด็กเหมือนผ้าขาวอย่าอาความคิดทางการเมืองไปยัดใส่สมองเด็กวัยนี้เลยครับ ให้น้องๆได้เติบโตให้สมวัย"ไร้ดียงสา"เถอะ ส่วนบรรดาครูอาจารย์ถ้าคลั่งการเมืองขนาดนึ้ไประบายกับผัวกับเมียกับลูกที่บ้านนะ" ,"ต่อให้เป็นคนอื่น ทำแบบนี้ไม่ควร สอนได้ยังไงแบบนี้ มี่บ้านขว้างของเวลาโมโหยังไม่ให้เด็กทำ คุยด้วยเหตุผล"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส