THANN ร่วมกับแพทย์ แนะวิธีดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วงฤดูฝน

17 ส.ค. 66

อากาศช่วงฝนตกมักนำพาสิ่งสกปรกต่างๆ ทั้งมลภาวะ ฝุ่นละออง และสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ มาพร้อมกับลมและละอองฝน โดยสามารถเคลือบติดกับเส้นผมและหนังศีรษะของเราได้ง่าย หากปล่อยทิ้งไว้โดยขาดการดูแลอย่างถูกวิธีอาจส่งผลต่อการเกิดปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะต่างๆ ตามมา

อาทิ เส้นผมอ่อนแอ ชี้ฟู ขาด หลุดร่วงง่าย รังแค รวมถึงเกิดการอักเสบของหนังศีรษะ เป็นต้น แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและหนังศีรษะ แพทย์หญิงธาริณี ก่อวิริยกมล แนะ “วิธีดูแลเส้นผมและหนังศีรษะช่วงฤดูฝนให้แข็งแรงและมีสุขภาพดี” กับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม อาทิ Oriental Essence Aromatherapy shampoo detoxifying formula, Oriental Essence Hair Conditioner, Reviving scalp tonic, Hair Mask และ Advance Protective hair serum

แพทย์หญิง ธาริณี ก่อวิริยกมล แนะนำเคล็ดลับดูแลเส้นผมและหนังศีรษะในช่วงหน้าฝน เพื่อผมสวยเงางามสุขภาพดี ว่า

“สภาพอากาศช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่เส้นผมและหนังศีรษะอยู่ในสภาวะอ่อนแอที่สุด เนื่องจากช่วงฤดูฝนจะมีความชื้นในอากาศสูง สิ่งสกปรก ฝุ่นละออง และมลภาวะ สามารถจับตัวติดกับเส้นผมและหนังศีรษะได้ง่าย ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา อาทิ เส้นผมอ่อนแอ ชี้ฟู เปราะ ขาดหลุดร่วงง่าย รวมถึงความอับชื้นยังกระตุ้นให้เชื้อยีสต์บนหนังศีรษะเจริญเติบโตได้ดี ทำให้เกิดการอักเสบ คัน และเกิดรังแคตามมาได้

คนส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญกับการดูแลผิวพรรณเป็นอย่างดี แต่อาจจะละเลยการดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะอย่างถูกวิธี ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมหรือแชมพู ควรพิจารณาจากคุณสมบัติในการขจัดคราบไขมัน สิ่งสกปรกตกค้าง รวมถึงสารเคมีจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมออกไปได้มากที่สุด โดยไม่ทำให้เส้นผมหรือหนังศีรษะแห้ง

นอกจากนี้การทำแฮร์ทรีทเม้นท์ (Hair treatment) ที่มีส่วนผสมของน้ำมันและสารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการบำรุงและปกป้องสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ อาทิ สารสกัดจากชิโซะ (Shiso extract) ที่มีความโดดเด่นในด้านการให้ความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้านและการเสื่อมสภาพของผิว น้ำมันข้าว (Rice Ban Oil) อุดมด้วยกรดไขมันที่เป็นประโยชน์ วิตามิน อี และสารแกมม่าออริซานอล (Gamma-Oryzanol) มอบความชุ่มชื้นพร้อมคุณสมบัติเป็นสาร Anti-oxidant ทรงประสิทธิภาพ ก็มีส่วนช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมให้กลับมามีสุขภาพดี

อย่างการใช้ครีมนวดผม (Hair conditioner) ครีมหมักผม (Hair mask) หรือเซรั่มบำรุงเส้นผม (Hair serum) จะช่วยเคลือบปิดเกล็ดผม (Cuticular scales) ไม่ให้ฉีกขาดง่าย ช่วยลดแรงต้าน (Friction) เวลาหวีผม ทำให้เส้นผมไม่ถูกทำลายได้โดยง่าย และทำให้เส้นผมมีน้ำหนัก นอกจากนี้การบำรุงหนังศีรษะด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะก็สามารถช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื้นและควบคุมความมันให้กับหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี

ท่านวดหนังศีรษะและเส้นผม

ท่านวดหนังศีรษะและเส้นผม

730165
บุญญาภา-ศรีอรทัยกุล, แพทย์หญิงธาริณี-ก่อวิริยกมล

 

thann-(2)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม