สำนึกแล้ว...'พล่ากุ้ง' โพสต์ยอมรับผิดแบบแมนๆ ปมตำหนิ 'เชสเตอร์' ฆ่าตัวตาย ขอโทษทุกคนที่รักเชส

21 ก.ค. 60
กลายเป็นประเด็นเดือดในโลกออนไลน์ หลังจากนายวรชาติ ธรรมวิจินต์ หรือ ดีเจพล่ากุ้ง ได้โพสต์ข้อความที่กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก (ถล่มยับ!! โซเชียลรุมสับ ‘พล่ากุ้ง’ หลังโพสต์ ‘เชสเตอร์ ‘ จะตายยังไงก็ได้ แต่ไม่ควรฆ่าตัวตาย) กรณี เชสเตอร์ เบนนิงตัน (Chester Bennington) นักร้องนำวงร็อกชื่อดัง ลินคิน พาร์ค (Linkin Park) ฆ่าตัวตายในบ้านพักของตัวเองว่า เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัว ทิ้งเพื่อนรวมวงให้เผชิญสถานการณ์ลำพัง อีกทั้งการเลือกวิธีการฆ่าตัวตายเป็นสิ่งที่บาปนั้น หลังจากถูกโลกโซเชียลรุมถล่มจนยับ ใน 1 ชั่วโมงต่อมา พล่ากุ้ง ได้โพสต์ข้อความชี้แจงโดยระบุว่า "เรื่องเชสเตอร์ ผมแค่อยากบอกว่า การฆ่าตัวตายมันบาป มันไม่ดี แต่ถ้าเค้าเป็นโรคซึมเศร้า แล้วเขาต้องตายแบบนี้ นี่คือจุดจบทางเดียวรึ ??? ผมก็แค่อยากบอกทุกคนว่า จะทำอะไรก็ได้ แต่อย่าฆ่าตัวตาย แค่นั้นเอง แต่ถ้าจะมีคนมาค้านว่า ที่เขาฆ่า เพราะเขาเป็นโรคซึมเศร้าไง ดีเลย !!!!! งั้นผมขออุทิศ ให้เคสผม เป็นตัวอย่างกับสังคมไทยไปเลย ว่าโรคซึมเศร้า มันต้องจบด้วยการ ฆ่าตัวตายทุกคนหรือบางคน หรืออย่างไร ใครเป็นหมอ ออกตัวมาเลย ผมก็ไม่มีความรู้พอ จะได้ชัดๆ ถ้าการแสดงออกของผม มันไปขัดแย้งกับใคร คุณจะด่าผม ด่าได้เลย #ผมก็ไม่ได้ฉลาดทุกเรื่อง # ทุกคนรักเชส #เสียดายเชส #สงสารเชส ถ้าเขารู้ว่าเรามาทะเลาะกัน เขาจะดีใจไหม ว่ากันมาเลย ขอแบบความรู้นะ ไม่รับเกรียน เอาให้เป็นเรื่องใหญ่ไปเลย จะได้มีความรู้กันชัดๆทุกฝ่าย ไม่ต้องมาเถียงกันแบบนี้ #ไม่ได้โพสต์เอาเท่ห์ นี่คือความเห็นส่วนตัวจริงๆ" ทว่าแม้จะมีการโพสต์ชี้แจงไปแล้วแต่อุณหภูมิความดุเดือดก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ดังนั้นในอีก 5 นาทีต่อมา พล่ากุ้ง โพสต์ข้อความเพิ่มเติมล่าสุดอีกว่า "ได้คุยกับจ่าพิชิต Drama-addict แล้ว ผมขอยอมรับแบบลูกผู้ชายว่า ผมผิดจริงครับ ในเรื่องของความไม่รู้ ในเรื่องของโรคซึมเศร้า
จ่าพูดได้ดีมากๆ ในหลายเรื่อง ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ และขอโทษแฟนคลับ ขอโทษทุกคนที่รักเชส ขอโทษคนที่ไม่ชอบประโยคที่ผมพิมพ์ ขอโทษในความโง่ของผมเองครับ หลายคนบอกให้ลบ ผมไม่ลบนะครับ #ผิดก็ยอมรับผิด แต่ผิดครั้งนี้ไม่ให้ผิดแล้วเลยผ่าน ผิดเป็นครู #ประโยชน์ต้องเกิด ........ ขอบคุณที่ชี้แนะครับ อย่าด่าคนอื่นนอกจากผม พ่อแม่ผม วงมาเจนต้า หรือคนอื่นที่ไม่ใช่ผม #ผิดคนเดียว ก็ลงที่ผมคนเดียวพอครับ."
ทั้งนี้ ภายหลังที่พล่ากุ้งโพสต์ขอโทษต่อความโง่ของตัวเอง ส่งผลให้กระแสในโซเชียลฯ ลดความรุนแรงลง ต่างก็เข้ามาให้อภัย และตักเตือนต่อพิธีกรชื่อดัง ว่าไม่ควรกระทำเช่นนี้อีก.    

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส