เช็กลิสต์ 5 สถานที่เมืองกรุงฯ ที่ยังไง "ทักษิณ" ก็ไม่เคยมา!

22 ส.ค. 66

ทักษิณกลับไทย รอบ 17 ปี หลังไปใช้ชีวิตในต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 2551 รู้หรือไม่ 5 สถานที่ไหนในไทย ที่ยังไง "ทักษิณ" ก็ไม่เคยมา

วันที่ 22 สิงหาคม ทักษิณกลับไทย นับว่าสิ้นสุดการรอคอยของครอบครัว ชินวัตร หลังจากที่ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ เดินทางถึงประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเวลา 08.59 น. พร้อมการรอรับของมวลชนคนเสื้อแดงที่ยังคงรักและคิดถึงอย่างเหนียวแน่น ตั้งแต่การจากแผ่นดินไทยไปยาวนานถึง 17 ปี 

ทักษิณ ออกจากประเทศไทยไปใช้ชีวิตในต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 2551 โดยที่ผ่านมานายทักษิณ เคยประกาศกลับไทยมาแล้ว 20 ครั้ง แต่ไม่ได้เดินทางกลับมาจริง แต่เคยกลับมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2551 จนเป็นที่มาแห่งภาพประวัติศาสตร์ นายทักษิณ ชินวัตร ก้มกราบแผ่นดินเมื่อเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

เช็ก 5 สถานที่กลางกรุงฯ ที่ยังไง "ทักษิณ" ก็ไม่เคยมา!

Terminal 21 อโศก

ศูนย์การค้า Terminal 21 อโศก เป็นสาขาแรก ที่เปิดเมื่อปี 2554 จากที่ดินบริเวณทางแยกอโศกมนตรีที่เคยเป็นห้องแสดงรถยนต์วอลโวสู่ศูนย์การค้ากลางกรุงฯ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท สถานีอโศก และรถไฟฟ้ามหานคร สายสีน้ำเงิน สถานีสุขุมวิท

terminal_21_asok_bangkok_2020

 

Asiatique 

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนต์ ศูนย์การค้าเปิดโล่งขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2555 ตั้งอยู่ระหว่างซอยเจริญกรุง 72-76 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร จุดเด่นของเอเชียทีคคือ “เรือสิริมหรรณพ” ซึ่งจอดเทียบท่าริมแม่น้ำ ในเวลาค่ำคืนที่แสงไฟประดับเรือส่องแสงสว่างไสว นอกจากนี้ยังมีชิงช้าสวรรค์ (Asiatique Sky) ความสูง 60 เมตร ที่สามารถขึ้นไปนั่งชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและวิวเมืองตอนกลางคืนได้ด้วย

asiatique

 

Mega Bangna (เปิดปี 2555)

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เมกาซิตี้ บางนา ได้เป็นให้บริการ ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสมจำนวน 400 ไร่บริเวณหัวมุมด้านตะวันตกเฉียงใต้ของทางแยกต่างระดับวัดสลุด ซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างถนนกาญจนาภิเษกกับถนนเทพรัตน ช่วงกิโลเมตรที่ 8 ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 

mega-bangna

 

IconSiam 

ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระมีพื้นที่รวมมากเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศไทย รองจากเซ็นทรัลเวิลด์ และมีพื้นที่ขายรวมกันมากเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศไทย รองจากเซ็นทรัล เวสต์เกต เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

iconsiam_iconic_multimedia_wa

 

Emquartier (เปิดปี 2558)

ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท เน้นความสำคัญกับตลาดลูกค้าชาวต่างชาติ และลูกค้าระดับกลางถึงสูง เช่นเดียวกับสยามพารากอน โดยเปดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบเมื่อ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 

 emquartier-may-2015

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส