ด่วน! สส. ก้าวไกล เป็นลมกลางสภาฯ ระหว่างโหวตนายกรัฐมนตรี

22 ส.ค. 66

ด่วน! สส. ก้าวไกล เป็นลมกลางสภาฯ ระหว่างโหวตนายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่เร่งให้การปฐมพยาบาลปั๊มหัวใจก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

22 ส.ค. 2566 เวลา 17.07 น. เกิดเหตุการณ์ระหว่างที่ นายอุดม วรัญญูรัฐ สว. ได้ลงมติเห็นชอบ ภายในที่ประชุมได้มีสมาชิก โวยวายขึ้นมาจนทุกคนหยุดชะงักการลงคะแนน ก่อนมาทราบภายหลังว่า มี สส. เป็นลม โดยนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สส.พรรคเพื่อไทย ได้เข้าไปดูแลเบื้องต้น จากนั้นมีการเรียกทีมแพทย์จากห้องพยาบาล ก่อนที่นายพรเพชร ซึ่งทำหน้าที่ประธานในขณะนั้น หยุดลงมติชั่วคราว และขอให้งดบันทึกภาพเพื่อให้เกียรติสมาชิกรัฐสภา

ผ่านไป 3 นาที ประธานสภา ปิดไมค์ แต่ก่อน จะปิดไมค์ มีเสียงคุยกันว่า ขอเครื่อง AED กระตุกหัวใจไฟฟ้า และเร่งให้การช่วยเหลือ ทำให้การลงคะแนนยังไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ โดยล่าสุด มีรายงานว่า เป็น สส.พรรคก้าวไกลจากนั้น เชิญสื่อมวลชนออกจากห้อง พร้อมบอกสมาชิกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างนำส่งโรงพยาบาลแล้ว

17.19 ประธานพรเพชร ประกาศว่า มีการประสานรถพยาบาลมารับ และให้ผู้ใกล้ชิด หรือ บุคคลที่เป็น แพทย์ เดินทางติดตามไปด้วย มีรายงาน ทราบว่า เกิดอาการ สโตรก ปั้มหัวใจได้แล้ว พร้อมแสดงความห่วงใย สมาชิก ว่าอาการมาแบบไม่รู้ตัว และเปิดการลงคนแนนต่อ

โดยนายปกรณ์วุฒิ สส.ก้าวไกล ได้ลุกขึ้นชี้แจงต่อสื่อ ว่า รูปภาพที่บันทึกขอให้งดเผยแพร่ ภาพเหตุการณ์ เคารพสิทธิ์ ซึ่งกันและกันซึ่งในเวลาต่อมาประธานที่ประชุมแจ้งว่า สส. ไปรพ.วชิรพยาบาลเรียบร้อยแล้ว อาการปลอดภัย แต่ต้องพักฟื้นตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส